1 มิถุนายน 2564

pop'n music RESPECT : STAGE 6 「ปริศนาตัวดำ!?」

ฮาโหล่♪ เนียมิเองค้า~

หลังจากที่พวกเราได้เอาชนะ ริเอะจัง กับ ซานาเอะจัง แล้ว สถานที่เป้าหมายต่อไปในวันนี้ก็คือ ไนท์คลับแห่งหนึ่งค่ะ โดยก่อนหน้านั้นพวกเราได้รับสารท้าจากบุคคลลึกลับผู้หนึ่งให้เชิญมาแข่งด้วยกันค่ะ

--------------------------------------------------------------------------------

【ความเดิมตอนที่แล้ว】

อิเคทานิ: อ่อ! แล้วก็นี่... เพื่อนสนิทของผม(เคนจิ)เค้าฝากมาให้พวกเธอน่ะ

อิเคทานิหยิบกระดาษที่มีข้อความบางอย่างออกมาให้พวกเธอลองอ่านดู

เนียมิ: "วันเสาร์นี้ฉันมีนัดกับพวกเธอ ถ้าพวกเธอพร้อมเมื่อไหร่ ให้มาพบฉันที่คลับตอน 2 ทุ่ม ฉันจะรอพวกเธออยู่เสมอเลยนะ แต่ถ้ายังไม่พร้อม จะมาเสาร์หน้าก็ได้นะ" หมายความว่ายังไงกันน่ะ?

อิเคทานิ: ดูเหมือนจะเป็นสารท้าจากใครบางคนน่ะ

แล้วมิมิกับเนียมิก็หันมามองหน้ากันชั่วครู่ ก่อนที่จะหันกลับมาตอบอิเคทานิว่า

เนียมิ: ตกลง พวกเรายินดีรับคำท้า

อิเคทานิ: ถ้างั้นพรุ่งนี้ก็ขออวยพรให้พวกเธอโชคดีล่ะ☆ ฉันไปก่อนนะ!

มิมิ: บ๊ายบายจ้า (0^◇^0)/

แล้วอิเคทานิก็เดินจากไป

--------------------------------------------------------------------------------

เอาล่ะ แล้วคนลึกลับที่มาชวนพวกเราท้าแข่งคือใครกันแน่นะ?

--------------------------------------------------------------------------------



STAGE 6
「ปริศนาตัวดำ!?」


--------------------------------------------------------------------------------

ระหว่างที่ มิมิและเนียมิ กำลังเดินไปเรื่อยๆ นั้น

มิมิ: นี่ แล้วไนท์คลับที่บุคคลลึกลับในจดหมายนั่นชวนพวกเรามันอยู่ที่ไหนกันเหรอ?

เนียมิ: ไม่รู้สิ เพราะในนั้นก็ไม่ได้เขียนบอกไว้ด้วย

มิมิ: Σ( °_°) อ้าว!! จริงดิ

เนียมิ: อืมมม...

แล้วเนียมิก็ใช้มือถือเปิดแอปแผนที่เพื่อหาสถานบันเทิงทั้งหมดที่อยู่ในเมืองนี้ พบว่ามีอยู่เต็มไปหมดแทบจะทั่วเมืองเลย

เนียมิ: แล้วมันอยู่ที่ไหนกันล่ะ...? (เยอะซะขนาดนี้)

แล้วมิมิก็ใช้เวลาคิดอยู่พักหนึ่ง

มิมิ: อืม... ฉันว่าเธอลองเข้าไปหาดูในเมนู "สถานที่แนะนำ" สิ อาจจะมีเบาะแสอะไรก็ได้

แล้วเนียมิก็เปิดเข้าไปที่เมนู "สถานที่แนะนำ" เพื่อหาสถานบันเทิงที่พอจะเป็นไปได้ของบุคคลลึกลับในจดหมาย

เนียมิ: อืมมม...

เนียมิพึมพำระหว่างเลื่อนหาบนหน้าจอ

มิมิ: รีบหาหน่อยนะ ตอนนี้เรามีเวลาไม่มากแล้วนะ

และหลังจากที่ใช้เวลาหาอยู่พักใหญ่ อยู่ๆ ก็มีแจ้งเตือนเข้ามาภายในแอป เธอจึงรีบกดเข้าไปดู

พบว่าเป็นโลเคชั่นของ "ไนท์คลับ" ที่ถูกแชร์เข้ามาหาเนียมิ โดยไม่ระบุผู้ส่ง

เนียมิ: ดูเหมือนว่าคนลึกลับนั่น จะส่งโลเคชั่นมาให้เราแล้วล่ะ

มิมิ: งั้นรีบไปกันเถอะ!!

แล้วทั้งสองก็รีบวิ่งไปยังคลับแห่งนั้น

--------------------------------------------------------------------------------

เมื่อมาถึงจุดหมาย พบว่าร้านอยู่ภายในอาคารสูงขนาด 8 ชั้น ชื่อร้านคือ "คลับ แพลตตินั่ม" โดยตัวร้านอยู่ที่ชั้น 7

และเมื่อพวกเธอขึ้นลิฟต์มาถึงหน้าร้านที่ชั้น 7 แล้ว เนียมิก็ชวนถามอะไรก่อนเข้าร้าน

เนียมิ: แต่ว่า... พวกเราอายุยังไม่ถึงเกณฑ์นิ ใช่มั้ย?

มิมิ: หรือว่าบางที...

แล้วมิมิก็ใช้เวลาคิดอยู่พักหนึ่ง (อีกครั้ง)

มิมิ: เธอเคยอ่านนิทานเรื่อง "ปิน็อกกีโอ" (Pinocchio) มั้ย?

เนียมิ: อืม!! เคยอ่านสิ

มิมิ: หรือว่าบางที ถ้าบุคคลลึกลับนั่นชวนพวกเราให้มาที่แบบนี้่ได้ แสดงว่าบนเกาะป๊อปปินคงจะคล้ายกับ "ดินแดนของเล่น" ในเรื่องปิน็อกกีโอแน่ๆ เลยล่ะ คือ ทุกคนสามารถเล่นป๊อปปินอย่างเดียวโดยที่ไม่ต้องทำภารกิจเพื่อหาเงินก็ได้ และยังสามารถเข้าผับ-บาร์ต่างๆ ได้โดยที่ไม่จำกัดอายุ และเพลเยอร์รวมถึงคนบนเกาะบางคนเองก็เป็นสัตว์ด้วยใช่มั้ยล่ะ? (นอกจาก "ลา")

เนียมิ: ก็จริงนะ...

มิมิ: งั้นเราลองเข้าไปกันเถอะ

เนียมิ: อืม!!

แล้วทั้งสองก็เดินเข้าไปในร้าน โดยทางเข้าร้านเป็นลักษณะห้องแคบที่เดินได้เพียงแค่ทางเดียว

และเมื่อเดินเข้าไปจนถึงเลานจ์ของร้าน พบว่าเป็นห้องขนาดใหญ่ที่ดูต่างกับทางเข้า-ออกที่ดูแคบอย่างสิ้นเชิง บริเวณทางเข้า-ออกเลานจ์มีบาร์ตั้งอยู่ รอบๆ ห้องมีมุมนั่งดื่มกินจำนวนหนึ่ง ตรงกลางร้านเป็นฟอร์เต้นรำ และสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ แสงไฟหลากสีที่สวยงาม

เมื่อเนียมิเห็นบรรยากาศภายในร้าน เธอก็หันมาถามมิมิ

เนียมิ: แน่ใจแล้วเหรอว่ามาที่แบบนี้ได้?

มิมิ: น่าจะนะ...

แล้วทั้งสองก็เดินสำรวจภายในร้าน

และหลังจากที่เดินไปได้ไม่นานก็มีผู้ชายคนหนึ่งตะโกนขึ้นมา

"เฮ้ย! นั่นมันเด็กไม่ใช่เหรอ? เข้ามาที่แบบนี้ได้ยังไงนะ!?"

มิมิและเนียมิหันมามองต้นเสียงทันที

"พวกเธอรู้หรือเปล่าว่า ผับ-บาร์ เขาห้ามเด็กเข้านะ มันผิดกฎหมายนะ"

เนียมิ: เข้าไม่ได้จริงๆ ด้วยสินะ... ( ̄_ ̄|||)

เนียมิพึมพำ เนื่องจากตามกฎหมายสถานประกอบการที่ใช้กันสากลทั่วโลกแล้ว จะต้องมีอายุอย่างน้อย 20 ปีขึ้นไปนั่นเอง

มิมิ: คือว่าพวกเรามีนัดกับคนๆ หนึ่งไว้ที่นี่น่ะคะ

มิมิพยายามอธิบาย

"ถึงจะเป็นเรื่องสำคัญก็เถอะ แต่ยังไงกฎก็ต้องเป็นกฎอยู่ดี พวกเธอรีบไสหัวออกไปเดี๋ยวนี้เลยนะ!"

"เอะอะโวยวายอะไรกันน่ะ... เอ๊ะ?!"

แล้วก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาดูเหตุการณ์ หลังจากที่ได้ยินเสียงโวยวายของผู้ดูแลร้าน

"ไม่จริง... พวกเธอเองหรอกเหรอ?"

มิมิและเนียมิรู้สึกแปลกใจที่มีคนรู้เจอพวกเธอ

เนียมิ: ใช่แล้วล่ะ พวกเราก็คือป๊อปปินเพลเยอร์ ผู้สร้างตำนานกอบกู้เมืองนี้จากอิทธิพลมืด ด้วยการป๊อปปินแบทเทิลชนะมาเฟียได้ยังไงล่ะ!! เนอะ มิมิจัง

มิมิ: ค.. ค่ะ!  (^_^|||)

มิมิเองก็ไม่รู้ว่าจะแนะนำตัวว่าอย่างไรดี

"ใช่พวกเธอจริงๆ ด้วยสินะ แล้วมาทำอะไรที่นี่กันเหรอ?"

มิมิ: คือว่าพวกเรามีนัดกับคนๆ หนึ่งน่ะคะ ลองดูนี่สิ

แล้วมิมิก็ยื่นจดหมายให้ผู้หญิงคนนั้นอ่าน → "วันเสาร์นี้ฉันมีนัดกับพวกเธอ ถ้าพวกเธอพร้อมเมื่อไหร่ ให้มาพบฉันที่คลับตอน 2 ทุ่ม ฉันจะรอพวกเธออยู่เสมอเลยนะ แต่ถ้ายังไม่พร้อม จะมาเสาร์หน้าก็ได้นะ"

"คืนวันเสาร์เหรอ หรือว่า...!"

เธอรู้สึกอึ้งหลังจากที่ได้อ่านจดหมายนั้น

มิมิ: มีอะไรเหรอคะ?

เธอพับจดหมายพลางถอนหายใจแล้วตอบมิมิ

"สุดยอดไปเลยนะที่พวกเธอมีชื่อเสียงมากพอจนถูกท้าแข่งกันตรงๆ แบบนี้ แต่ฉันว่าพวกเธอยอมแพ้ซะตั้งแต่ตอนนี้ยังจะดีกว่านะ"

มิมิ/เนียมิ: อ้าว!! ทำไมเหรอค่ะ??

มิมิกับเนียมิตะโกนออกมาเกือบจะพร้อมกัน

"พวกเธอกำลังจะได้เจอกับคู่แข่งที่น่ากลัวกว่าพวกมาเฟียแล้วล่ะ"

เนียมิ: ไม่เป็นไรค่ะ ฉันจะลองดู!

มิมิ: ใช่แล้วล่ะ แล้วเค้าเป็นใครเหรอคะ?

"เค้าน่ะ... ชื่นชอบการเต้นพอๆ กับ.. ไม่สิ เก่งกว่าฉันมากเลยล่ะ เรียกว่าขั้นเทพเลยก็ว่าได้ และที่สำคัญ ยังไม่มีใครป๊อปปินแบทเทิลชนะเธอได้เลยแม้แต่คนเดียว เธอมีชื่อว่า เรฟเกิร์ล (Rave girl)"

มิมิ/เนียมิ: เรฟเกิร์ล?

มิมิกับเนียมิ พูดออกมาเกือบพร้อมกัน

"ใช่.. และที่ฉันบอกให้พวกเธอยอมแพ้ซะตั้งแต่ตอนนี้ ก็เพราะว่าหากพวกเธอเป็นฝ่ายแพ้ขึ้นมาแล้วล่ะก็... พวกเธอจะต้องโดนคำสาปทำให้กลายเป็น "ร่างสีดำ" ไปตลอดชีวิตน่ะสิ!"

มิมิ: แล้วร่างสีดำที่ว่ามันเป็นยังไงเหรอคะ?

"ก็แบบว่า... ร่างกายเธอจะกลายเป็นสีดำทั้งตัวยังไงล่ะ"

แล้วความเงียบเข้าครอบคลุม ราวกับว่าไม่มีใครอยู่ในร้านเลย มิมิและเนียมิ ทั้งคู่ต่างไม่รู้ว่าจะพูดอะไรต่อไปดี

เนียมิพลางดูเวลาในมือถือ พบว่าขณะนี้คือเวลา 20:10 น.

เนียมิ: แปลกจังแฮะ เลทไป 10 นาทีแล้วยังไม่เห็นมาเลย (พวกเรามาถึงก่อนเหรอเนี่ย)

มิมิ: เค้าอาจจะยุ่งอะไรอยู่ก็ได้นะ?

"จริงด้วยสิ! ไหนๆ พวกเธอก็มาทั้งทีแล้ว ในระหว่างที่รอเรฟเกิร์ล ฉันขอลองพิสูจน์ฝีมือกับพวกเธอหน่อยได้มั้ย ว่าจะเก่งอย่างที่พวกเค้าร่ำลือกันหรือเปล่า"

เนียมิ: ได้สิ! จัดมาเลย

แล้วทั้งสองฝ่ายก็นำเกียร์ออกมาเพื่อเตรียมแข่งขัน

มิมิ: นั่นสิ แล้วคุณชื่ออะไรเหรอ? (ยังไม่ได้แนะนำกันเลยนิ)

"อือ! โทษทีที่ลืมแนะนำตัวนะ ฉันชื่อ "แมรี่" (Mary) น่ะ เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้ว เรามาเริ่มกันเลย Let's pop'n music!"

===== POP'N BATTLE =====
Mimi/Nyami vs Mary
Groovin Up - Mycin.T
===== END BATTLE =====

ผลการแข่งขัน มิมิกับเนียมิ เป็นฝ่ายชนะ

แมรี่: เก่ง... สุดยอดไปเลย พวกเธอเก่งกว่าฉันมากๆ แถมคะแนนของพวกเธอทั้งสองก็แทบจะเท่ากันเป๊ะๆ อีกด้วย!?

มิมิ: เธอเองก็เล่นได้ดีไม่แพ้กันเลยนะคะ ^_^

เนียมิ: ใช่แล้วล่ะ สูสีกันมากๆ เลย แต่สุดท้ายพวกเราก็ยังเป็นฝ่ายชนะอยู่ดี

แมรี่: ขอบคุณสำหรับคำชมนะ พวกเธอเอาชนะระดับมืออาชีพอย่างฉันได้นี้ ฉันว่าพวกเธอต้องผ่านการสอบระดับ 9 ได้อย่างสบายแน่ๆ เลยล่ะ

มิมิ: ค่ะ (*^_^*)

แมรี่: เอ่อ! จริงด้วย

แล้วเธอก็หยิบมือถือออกมา แล้วกระทำการอะไรบางอย่างในหน้าจอมือถือ มิมิกับเนียมิ ก็ยืนมองด้วยความสงสัย

แล้วจากนั้นไม่นานมือถือของทั้งสองก็ดังและสั่นขึ้นมา และเมื่อหยิบขึ้นมาดูที่หน้าจอ พบว่าทั้งสองได้รับ "สแตมป์" ดวงที่ 3 แล้วเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ทั้งสองรู้สึกแปลกใจทันที

เนียมิ: เอ๋?! พวกเราได้สแตมป์งั้นเหรอ??

แมรี่: ถือซะว่าฉันให้เป็นกรณีพิเศษก็แล้วกันนะ!☆

มิมิ: งั้นเหรอคะ ขอบคุณนะค่ะ (*^_^*)

แมรี่: จริงๆ แล้วฉันเป็นเพื่อนสนิทกับผู้คุมการสอบประจำเมืองนี้น่ะ และอีกอย่าง ถ้าพวกเธอได้เข้าสนามสอบแล้ว อย่าเอาเรื่องที่ได้สแตมป์ดวงนี้ไปบอกเพื่อนของฉันนะ ถือซะว่าเป็นความลับระหว่างเราก็แล้วกัน

เนียมิ: โอเค! ได้เลยจ้า!!

"ขอโทษที่มาช้านะ!"

อยู่ดีๆ ก็มีคนตะโกนเรียกมาจากทางเข้า-ออกของร้าน และเมื่อทั้งสองหันไปมองต้นเสียง ก็พบกับหญิงสาวผู้มีร่างกายสีดำทั้งตัว

มิมิ: นั่นมัน...

แล้วหญิงสาวผู้นั้นก็เดินเข้ามาหา มิมิกับเนียมิ พลางโชว์สเตปแดนซ์ในระหว่างเดินไปด้วย

เนียมิ: เหมือนแมรี่มากเลย...

แล้วเนียมิก็หันกลับมามองแมรี่อีกที

แมรี่: Σ( °_°)! เปล่านะ ฉันไม่ได้เป็นฝาแฝดหรือพี่น้องกับนางนั่นนะ

แมรี่อธิบายความจริงกับเนียมิ แล้วจากนั้นไม่นานเธอก็เดินมาถึงตรงหน้าทั้งสอง

"อะฮ้า.. ยินดีที่ได้เจอกันในคืนนี้นะ ชื่อของฉันก็คือ "เรฟเกิร์ล" (Rave girl)"

มิมิ: ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก

เนียมิ: ว่าแต่ทำไมเธอถึงตัวดำเหรอ??

เนียมิรีบยิงคำถามแรกทันที

เรฟเกิร์ล: ความลับจ๊ะ...!

มิมิ: ว่าแล้วเชียว ( ̄_ ̄|||)

เรฟเกิร์ล: ขอบใจที่พวกเธอรับคำท้าจากฉันนะ และเผื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาเริ่มแบทเทิลกันเลยดีกว่า

เนียมิ: โอเค! พร้อมจะลุยกันมานานแล้ว!!

เนียมิประกาศศักดาอย่างมั่นใจ

มิมิ: เออ.. เดี๋ยวก่อนค่ะ!

มิมิพูดแทรกเข้ามา

เนียมิ: อ้าว.. อะไรอีกเหรอ มิมิจัง?

มิมิ: คือว่า... ทำไมถึงต้องให้เจอกันได้แค่เฉพาะวันเสาร์วันเดียวด้วยละคะ??

มิมิถามเรฟเกิร์ล

เรฟเกิร์ล: ความลับอีกเช่นกันจ๊ะ...!

มิมิ: ( ̄_ ̄|||) เอาเป็นว่าช่างมันเถอะ มาเริ่มแข่งกันเลยก็แล้วกัน

แล้วทั้งสองฝ่ายก็หันหน้าเข้าหากันเพื่อเตรียมแข่งขัน ในขณะที่เหล่าผู้คนในร้านหลังจากที่ทราบเรื่องการแข่งขันต่างก็เข้ามามุงดูกันด้วยความสนใจ

===== POP'N BATTLE =====
Mimi/Nyami vs Rave girl
MASAI - Croove
===== END BATTLE =====

หลังจากการแบทเทิลจบลง ปรากฏว่าผู้ชมการแข่งขันในร้านเกือบทุกคนต่างเกิดอาการอึ้งไปตามๆ กันหลังจากที่ทราบผลการแข่งขัน

แมรี่: ไม่.. เป็นไปไม่ได้...

แมรี่อึ้งสุดขีด ซึ่งผลการแข่งขันก็คือ... มิมิกับเนียมิ เป็นฝ่ายชนะ!

เนียมิ: เย้!! สำเร็จแล้ว!! (^∇^)♪

มิมิ: พวกเราไม่กลายเป็นตัวดำแล้วล่ะ!! (^∇^)♪

ก่อนที่จะตามมาด้วยเสียงปรบมือแสดงความยินดีของผู้คนในร้าน

แมรี่: ถึงจะไม่อยากเชื่อก็เถอะ แต่สถิติไร้พ่ายของเรฟเกิร์ลจบลงแล้วจริงๆ !! ต้องรีบไปรายงานให้จูดี้ (JUDY) รู้แล้ว

แล้วเธอก็รีบเดินออกจากร้านไปทันที

เรฟเกิร์ล: โอ้... สุดยอดจริงๆ นะ สมแล้วที่พวกเธอเอาชนะแก็งมาเฟียมาได้ ...แต่เมื่อกี้ พวกเธอพูดว่าอะไรนะ?

มิมิ: เออ... คือพวกเราได้ยินมาว่า ถ้าเกิดใครก็ตามที่แข่งกับเรฟเกิร์ลแล้วแพ้ จะต้องโดนคำสาปให้ตัวดำเหมือนกับเธอน่ะคะ

และเมื่อเรฟเกิร์ลได้ยินคำตอบ ก็ทำให้เธอถึงกับหัวเราะออกมา

เรฟเกิร์ล: ฮ่าๆๆ (≧∇≦) อะไรกัน ฉันว่าพวกเธอคงโดนใครปั่นหัวเล่นแล้วล่ะ เรื่องนั้นไม่จริงหรอก!

มิมิ: งั้นเหรอเนี่ย โธ่!! (โดนหลอกเข้าเต็มๆ เลย)

มิมิถึงกับรู้สึกหัวเสียไปเลย

เนียมิ: นั่นสิ แล้วทำไมเค้าต้องโกหกพวกเราด้วยล่ะ?

แล้วเนียมิหันไปหาแมรี่ แต่ตอนนี้แมรี่ไม่อยู่แล้ว

เนียมิ: อะ อ้าว!.. แมรี่ไม่อยู่ซะแล้วแฮะ (ไปไหนแล้วล่ะ?)

เรฟเกิร์ล: อืม... ฉันว่าเค้าคงจะพยายามอำพวกเธอให้กลัวฉันเล่นๆ มากกว่าละมั้ง? เพราะว่ากันตามจริง ฉันเองก็ยังไม่เคยแพ้ให้กับใครมาก่อนเลย จนกระทั่งมาแพ้ใหักับพวกเธอในคืนนี้แหละ

เนียมิ: โธ่ๆๆ แมรี่มาหลอกเรื่องนี้กันได้นะ! (╬▔皿▔)

เนียมิเริ่มรู้สึกโกรธขึ้นมาเล็กน้อย

มิมิ: ไม่เป็นไรหรอก เนียมิจัง ฉันว่าที่เค้ากุเรื่องคำสาปขึ้นมา บางทีเค้าอาจจะให้พวกเรา "หัดยั้งใจ" ก็ได้นะ

มิมิพยายามคิดในแง่ดีและพลางปลอบใจเนียมิ

เนียมิ: หัดยั้งใจอย่างนั้นเหรอ?

มิมิ: ใช่ ก็หลังจากที่พวกเราเอาชนะแก็งมาเฟียมาได้แล้วใช่มั้ย บางทีพวกเราอาจจะรู้สึกหึกเหิมกับชัยชนะครั้งแรกจนอาจลืม "ความประมาท" ไป ทำให้ในการแข่งครั้งต่อๆ ไป หากพวกเราไม่รู้จักหัดเตรียมตัวเตรียมใจไว้เพื่อตั้งสติให้ดีก่อนแข่งละก็.. บางทีพวกเราอาจจะเกิดความประมาทระหว่างแข่งจนอาจทำให้แพ้ไปได้ในที่สุดยังไงล่ะ

เนียมิ: อ๋อ ที่แท้มันเป็นแบบนี้เอง..

เรฟเกิร์ล: เอาล่ะ ตอนนี้ฉันหมดธุระกับพวกเธอแล้ว ก็เอาเป็นว่าไว้เจอกันใหม่นะ บาย! อะฮ้อววว~☆

แล้วเธอก็เดินออกจากร้านไป

มิมิ: ตอนนี้พวกเราเองก็ไม่มีอะไรต้องทำที่นี่แล้ว กลับที่พักกันเถอะ

เนียมิ: อือ!!

--------------------------------------------------------------------------------

หลังจากนั้นพวกเธอทั้งสองก็ได้เดินทางกลับมาที่ห้องพักของโรงแรม

เนียมิ: เฮ้อ..! วันนี้ก็เป็นอีกวันที่เหนื่อยมาก แต่ก็สนุกมากๆ เลยล่ะ

เนียมิล้มตัวลงนอนบนเตียง

มิมิ: นั่นสิเนอะ ^_^

มิมิพูดในขณะที่กำลังปล่อยผมหางคู่เพื่อเตรียมเข้านอน

เนียมิ: แต่ฉันก็ยังรู้สึกคาใจจริงๆ นั่นแหละ ว่าทำไมต้องเป็นวันเสาร์ด้วยนะ? (มีแต่ปริศนาเต็มไปหมดเลย)

มิมิ: ฉันว่าช่างมันเถอะ มันไม่มีประโยชน์อะไรที่เราต้องรู้ บางเรื่องน่ะ ฉันว่าถ้าไม่รู้มันอาจจะดีกว่าก็ได้นะ

เนียมิ: อืม.. นั่นสิ ปล่อยวางซะมั่ง

แล้วทันใดนั้นมือถือของทั้งสองก็ดังขึ้นมา และเมื่อหยิบขึ้นมาดูที่หน้าจอ พบว่าทั้งสองได้รับ "สแตมป์" ดวงที่ 4 และ 5 ทำให้ทั้งสองรู้สึกแปลกใจทันที

เนียมิ: เอ๊!? ได้สแตมป์สองดวงอย่างนั้นเหรอ??

มิมิ: มันอะไรกันน่ะ?

และเมื่อทั้งสองลองเช็คที่เมนู "ประวัติภารกิจ" ภายในแอป Pop'n Player พบว่าดวงที่ 4 ได้รับจากการเอาชนะเรฟเกิร์ล ส่วนดวงที่ 5 ได้รับจากการเอาชนะ ริเอะจัง กับ ซานาเอะจัง

แล้วหลังจากนั้นไม่นานก็มีอีเมล์ของริเอะจังส่งเข้ามาที่มือถือของเนียมิ และเมื่อเปิดอ่านดู มีข้อความดังนี้ "ขอโทษที่ลืมนะ พอดีฉันเห็นว่าพวกเธอสามารถทำให้ฉัน(ริเอะจัง)นึกถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดขึ้นมาได้ นั่นคือการได้เล่นป๊อปปินด้วยใจรักในดนตรี ฉันก็เลยตัดสินใจให้สแตมป์เป็นกรณีพิเศษน่ะ ขอโทษอีกครั้งด้วยนะ ปล. ถ้าหากพวกเธอได้สแตมป์ครบทั้ง 6 ดวงแล้ว ฉันก็ขออวยพรให้โชคดีในการสอบเลื่อนระดับครั้งแรกด้วยนะจ๊ะ♡"

มิมิ: อืม อย่างนี้เอง...

เนียมิ: งั้นก็แปลว่าตอนนี้เหลือสแตมป์อีกแค่ดวงเดียวก็จะได้ไปสู้กับป๊อปปินลีดเดอร์คนแรกแล้วสินะ

เนียมิหันมามองหน้ามิมิ ส่วนมิมิก็หันมามองเธอด้วยเช่นกัน

มิมิ: ใช่แล้วล่ะ ^_^

เนียมิ: งั้นพวกเราก็มาพยายามให้เต็มที่ไปเลยนะ

มิมิ: โอ้!! \(@^0^@)/

และหลังจากที่ทั้งสองทำกิจวัตรเสร็จสิ้นแล้วก็ได้เวลาเข้านอน ค่ำคืนที่เต็มไปด้วยหมู่ดาว และเรื่องราวที่กำลังรอพวกเธออยู่ในวันรุ่งขึ้น




>>>>> TO BE CONTINUED <<<<<