21 ตุลาคม 2565

pop'n music RESPECT : STAGE 2B 「การพบพานแห่งโชคชะตา เนียมิมาแล้ว!!」

สวัสดีค่ะ!! ฉันชื่อ มิมิ (Mimi) อายุ 14 ปี ค่ะ!! ฉันน่ะ ชื่นชอบดนตรีมากๆ เลยล่ะ♪ และฉันก็ยังชอบมายเมโลดี้ที่เป็นตัวการ์ตูนของซานริโอ้อีกด้วยนะ อิอิ (^///^)

ฉันเดินทางมายังเกาะป๊อปปินเพราะต้องการเงินรางวัลก้อนใหญ่จากการเป็นแชมป์ทัวร์นาเมนต์ Pop'n Music มาเป็นค่าประมูลสินค้ามายเมโลดี้รุ่นลิมิเต็ดที่ค้างไว้อยู่ค่ะ!! (^_<)☆

แต่หลังจากที่เดินทางมาถึงแค่วันแรก ฉันก็ตกที่นั่งลำบากซะแล้วล่ะ! `(*>﹏<*)′ เพราะมัวแต่ไปเที่ยวเพลินจนลืมเช็คอินโรงแรมที่จองไว้ซะงั้น ผลลัพธ์คือ อดได้สิทธิพิเศษสำหรับเพลเยอร์ใหม่ไปโดยปริยายเลย (┬┬﹏┬┬) ส่วนสิทธิพิเศษที่ว่านี้ก็คือ เพลเยอร์ที่เพิ่งเดินทางมาใหม่จะสามารถเข้าพักโรงแรมใดๆ ก็ได้ฟรีเป็นเวลา 7 วัน ซึ่งรวมไปถึงบริการต่างๆ ทุกอย่างภายในโรงแรมอีกด้วย หมายความว่าภายในระยะเวลาดังกล่าวจะสามารถ กินฟรี นอนฟรี และใช้บริการทุกอย่างได้ฟรีหมดเลยล่ะ!

และในคืนวันนั้นระหว่างที่ฉันกำลังเดินไปเรื่อยเปื่อยอย่างไร้จุดหมาย อยู่ๆ ก็พบกับหมอดูท่านหนึ่งมาทักว่า "หัวใจกำลังถูก "โซ่แห่งความพลาดหวัง" พันธนาการไว้อยู่ แต่จะมีคนๆ หนึ่งมาช่วยแกะออกให้ และคนๆ นั้นจะเป็นผู้นำพาไปพบกับความรักที่แท้จริง" ว่าแต่มันหมายความว่ายังไงกันนะ? ไม่เข้าใจเลย และหวังว่าคนที่มาแกะโซ่ออกให้คงไม่ได้หมายถึงเจ้าเด็กผู้หญิง "แมว" ที่มีหน้าตาคล้ายกับฉัน ที่เคยเจอที่สนามบินหรอกนะ...?

เอาล่ะ! ถึงแม้ว่านับจากนี้ฉันต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดแล้ว แต่ก็จะพยายามหาทางอยู่รอดบนเกาะแห่งนี้ให้ได้อย่างสุดความสามารถค่ะ!☆

วันนี้ต้องลุยให้เต็มที่เลย!! o(*^@^*)o

--------------------------------------------------------------------------------


STAGE 2B
「การพบพานแห่งโชคชะตา เนียมิมาแล้ว!!」

--------------------------------------------------------------------------------

-วันต่อมา-

มิมิค่อยๆ ลืมตาขึ้นมา หลังจากที่เธอได้ยินเหล่านกส่งเสียงร้องในย่ามเช้า

และเมื่อเธอลุกขึ้นมาจากม้านั่งแล้ว สิ่งที่เธอเห็นในขณะนี้คือ ผู้คนที่กำลังเดินออกกำลังกายภายในสวนสาธารณะกันอย่างร่าเริงในย่ามเช้า

มิมิ: นี่ฉัน... เผลอหลับไปงั้นเหรอเนี่ย??

มิมิพูดพลางมองดูบรรยายกาศโดยรอบ เพราะแทบไม่เชื่อกับตัวเองว่า เผลอหลับบนม้านั่งในสวนสาธารณะนี้จนข้ามคืน

"ในที่สุดก็ตื่นแล้วสินะ"

อยู่ๆ ก็มีเสียงของผู้ชายคนหนึ่งทักขึ้นมา เธอจึงหันไปมอง

มิมิ: เอ๊!?

เขาผู้นั้นเป็นชายหนุ่มรุ่นราวเดียวกับเธอ มีผมสีบลอนด์ ผิวแทน

"ทำไมเธอถึงมาหลับปุ๋ยอยู่ในสวนล่ะ?"

มิมิ: (คนญี่ปุ่นเหมือนกันเหรอเนี่ย) ก็... ฉันเช็คอินห้องพักไม่ทันเวลาน่ะ

"เอ๊!? จริงเหรอเนี่ย!? บังเอิญจังเลยนะ ^_^"

แล้วเขาก็มานั่งบนม้านั่งอยู่ข้างๆ มิมิ

มิมิ: นายเองก็เช็คอินไม่ทันเหมือนกันเหรอ?

"อืม! พอดีฉันกำลัง "หนี" คนๆ หนึ่งอยู่ ก็เลยไม่ได้ไปเช็คอินห้องพักที่จองไว้น่ะ"

มิมิ: "หนี" อยู่งั้นเหรอ? แล้วคนที่นายกำลังหนีอยู่เป็นใครกันล่ะ?

"ที่จริงแล้วเขาเป็นเพื่อนฉันเองแหละ แต่เขาจะมาตามตัวฉันกลับญี่ปุ่น"

มิมิ: มาตามกลับไป เพื่ออะไร?

"เพราะว่าฉันแอบหนีมาที่เกาะนี่โดยไม่บอก "คนๆ นั้น" น่ะ"

มิมิ: แล้ว "คนๆ นั้น" ที่นายกำลังหนีอยู่เป็นใครล่ะ?

แล้วจากนั้นเขาก็หันไปมองรอบๆ อยู่พักหนึ่งเพื่อเช็คดูว่ามี "คนๆ นั้น" อยู่แถวนี้ไหม

แล้วเขาก็เห็น "คนๆ นั้น" กำลังเดินมองหาอะไรบางอย่างอยู่ ซึ่งเป็นผู้หญิงมีสองคน (1) (2) ทำให้เขาเกิดอาการตื่นตระหนกขึ้นมา

"ฉันต้องไปแล้วล่ะ!"

มิมิ: อ้าว! จะไปแล้วเหรอ? (ยังคุยกันไม่เสร็จเลย)

"อืม! เธอยังไม่ได้ไปรับการอบรมที่ Pop'n Center สินะ?"

มิมิ: เออ.. ใช่แล้วล่ะ (ขอบคุณที่ช่วยเตือนความจำนะ)

"อืม! ต้องไปเข้าอบรมเพื่อเลื่อนขั้นเป็นเพลเยอร์ระดับ 10 ก่อนนะ ไม่งั้นจะไม่สามารถไปแข่งขันหรือรับภารกิจใดๆ ภายในเกาะนี้ได้ ...เอ่อ! ฉันชื่อ "เรียวตะ" (Ryuta) นะ ถ้าเกิดคิดถึงก็ไลน์มาหาฉันได้ทุกเมื่อเลย ไปล่ะ!♥"

แล้วเขาก็วิ่งจากไป

มิมิ: ไปซะแล้วแฮะ.. แต่ตอนนี้รู้สึกเหมือนเครื่องเริ่มอุ่นขึ้นมายังไงก็ไม่รู้สิ ดีล่ะ! งั้นเราเองก็ต้องพยายามแบบเขาบ้าง ^_^

เธอรู้สึกเริ่มมีกำลังใจขึ้นมาหลังจากที่ได้คุยกับเขา

แล้วจากนั้นเธอจึงเริ่มมุ่งหน้าไปหาร้าน Pop'n Center หรือศูนย์บริการผู้เล่น เพื่อเข้าอบรมการเล่นเกม เพื่อเลื่อนขั้นจาก Beginner เป็นผู้เล่นระดับแรกคือ ระดับ 10 ซึ่งนักเล่นเกมเสมือนจริงทุกคนจำเป็นจะต้องผ่านการอบรมวิธีการเล่นในเบื้องต้นเสียก่อน จึงจะมีสิทธิเริ่มออกผจญภัยบนเกาะแห่งนี้ได้ โดยร้าน Pop'n Center จะกระจายอยู่ตามหัวเมืองต่างๆ ทั่วทั้งเกาะ

--------------------------------------------------------------------------------

และผ่านไปประมาณ 30 นาที มิมิได้เดินทางมายังร้าน Pop'n Center สาขาหนึ่งภายในเมืองที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ ซึ่งบริเวณนั้นมีผู้คนค่อนข้างพลุกพล่านพอสมควร

เมื่อมาถึงเธอจึงเดินไปยังเคาน์เตอร์บริการเพื่อลงทะเบียนเข้าอบรม โดยภายในร้านทุกสาขาจะมีบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่คล้ายๆ กันคือ เคาน์เตอร์รับบริการและสอบถามปัญหาต่างๆ ตู้จำหน่ายเกียร์และสกินป๊อปคุงลวดลายต่างๆ (ทุกคนที่เข้าเกมครั้งแรกจะได้รับเกียร์ลวดลายเดียวกันหมด) ตู้ฝาก-ถอนเงินจากบัญชีผู้เล่น ซึ่งบัตร Pop'n Pass สามารถใช้เป็น e-Wallet ได้ด้วย ลานแข่งขันที่ลักษณะเป็นแท่นยืน 2 ฝั่งหันหน้าเข้าหากัน ตู้ซิมูเลชั่นสำหรับฝึกซ้อมกับคู่แข่งจำลอง (คือตู้เกม Pop'n Music นั่นเอง) เวทีสำหรับจัดมินิทัวร์นาเมนต์และอีเวนท์ต่างๆ และห้องอบรมที่แยกกับตัวร้านหลักต่างหาก ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถเรียนรู้ได้โดยไม่ถูกเสียงเพลงจากการแข่งขันด้านนอกรบกวน นอกจากนี้ หากผู้เล่นคนใดยังไม่ได้ลงทะเบียนรับบัตร Pop'n Pass และเกียร์เริ่มต้นตอนอยู่สนามบิน (ไม่ว่าจะเพราะลืม หรือต้องรีบไปเช็คอินห้องพักก็ตาม) ก็สามารถมาทำได้ที่นี่อีกด้วย

"ยินดีต้อนรับค่ะ ไม่ทราบว่ามาทำอะไรคะ?"

พนักงานหน้าเคาน์เตอร์กล่าว

มิมิ: คือว่า มาเข้าอบรมหน่อยน่ะคะ

"งั้นขอดูบัตร Pop'n Pass หน่อยค่ะ"

แล้วเธอก็ยื่นบัตรให้พนักงานดู

"โอเค เชิญเข้าไปที่ห้องอบรมได้เลย"

มิมิ: ค่ะ!! ^_^

แล้วจากนั้นเธอก็เดินผ่านประตูเลื่อนอัตโนมัติเข้าไปยังห้องอบรม เมื่อเข้ามาแล้วพบว่าด้านในได้มีการแบ่งเป็นห้องย่อหลายห้องอีกทีหนึ่ง แต่ละห้องมีหมายเลขประจำห้อง โดยห้องที่สามารถเข้าได้จะมีหลอดไฟแนวนอนสีเขียวติดอยู่ด้านบนของประตู และห้องที่มีคนเข้าอยู่แล้วไฟก็จะเปลี่ยนเป็นสีแดง ส่วนลักษณะของห้องหลักจะเป็นทางเดินตรงยาวไปจนสุด สองข้างทางก็เป็นประตูห้องอบรมของจริงที่มีหลายห้องนั่นเอง

แล้วจากนั้นเธอก็เดินเข้าไปที่ห้องหมายเลข 3 เมื่อเข้าไปก็พบว่าเป็นเพียงห้องเล็กๆ คล้ายกับห้องคาราโอเกะ ตรงหน้ามีแท่นโพเดียมแบบเดียวกับที่ใช้แข่งขัน และมีจอขนาดใหญ่ติดอยู่บนผนังตรงหน้าโพเดียม

แล้วสักพักบนหน้าจอก็ขึ้นข้อความแจ้งให้นำเกียร์มาวางบนโพเดียม แล้วเสียบการ์ด Pop'n Pass ลงในช่องอ่านการ์ดบนแท่นโพเดียมเพื่อเริ่มการฝึกฝน เมื่อเสียบเข้าไปแล้วเครื่องก็กินบัตรเข้าไปข้างใน แล้วจากนั้นเครื่องก็เริ่มอ่านข้อมูล บนหน้าจอแสดงผลการ Loading ดังนี้

[A.I. TUTORIAL SYSTEM : ALT] FRONTEND MODULE
BOOTING UP.....COMPLETE

LOADING TUTORIAL SYSTEM V.388
...COMPLETE

LINKING POP'N GEAR INPUT.....OK!
ACCESSING PLAYER DATA.....OK!
STARING TUTORIAL
NOW..........................................

HELLO DARLIN’♡


เมื่อโหลดข้อมูลเสร็จแล้ว บนจอก็ปรากฏภาพของหุ่นยนต์ตัวหนึ่งขึ้นมา

"ยินดีต้อนรับเข้าสู่ระบบการฝึกสอนด้วยเอไอ ดิฉันชื่อ "เอทีเอล" (ALT) เป็นบอตไอดอล คอยทำหน้าที่ฝึกสอนการเล่น Pop'n ให้กับผู้เล่นระดับ Beginner ทุกท่านค่ะ ^_^"

หุ่นยนต์ตัวนั้นกล่าวพร้อมกับก้มคำนับ

มิมิ: คะ...ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ^^;

เธอทักท้ายแบบเกร็งๆ เพราะยังไม่แน่ใจว่าหุ่นตัวนี้สามารถตอบโต้กับเธอได้หรือไม่

ALT: ดิฉันเป็นเอไอที่สามารถพูดคุยตอบโต้กับคุณได้ ถ้าเกิดมีข้อสงสัยอะไรก็ถามมาได้เลยนะคะ ไม่ต้องเกรงใจ ^_^

มิมิ: ค่ะ (^^)

ALT: เอาล่ะ งั้นเรามาเริ่มบทฝึกหัดกันเลยดีกว่า

แบบฝึกหัดจะมีทั้งหมด 5 บทด้วยกันคือ

Lesson 1: แนะนำหน้าจอและการใช้งานป๊อปปิ้งเกียร์เบื้องต้น
Lesson 2: ทำความคุ้นเคยกับปุ่มกด ด้วยมินิเกม
Lesson 3: แนะนำวิธีการเล่น
Lesson 4: Hi-Speed นั้น สำคัญไฉน?
Lesson 5: วิธีการคิดคะแนน


จากนั้นก็จะเป็นการทดสอบความสามารถ หากผ่านการทดสอบ ก็จะได้รับการเลื่อนขั้นเป็นระดับ 10 ทันที

มิมิ: การทดสอบ เหรอคะ

ALT: ใช่ แต่ไม่ยากหรอกนะ ขอแค่ศึกษาวิธีการเล่นให้ดีก็พอจะให้สอบผ่านได้สบายๆ แล้วล่ะ เอาล่ะ เรามาเริ่มแบบฝึกหัดบทแรกกันเลยดีกว่า

『Lesson 1: แนะนำหน้าจอและการใช้งานป๊อปปิ้งเกียร์เบื้องต้น』


① เส้นกำกับจังหวะ (Judgement Line): ตัวบอกจังหวะที่ผู้เล่นต้องกดปุ่มเมื่อป๊อปคุงเลื่อนลงมาถึงที่นี่
② ป๊อปคุง: ตัวโน้ตน่าตาน่ารักหลากสีพวกนี้ จะคอยเลื่อนลงมาตามรางของเกียร์เรื่อยๆ เมื่อป๊อปคุงเลื่อนลงมาถึงเส้นกำกับจังหวะด้านล่างเมื่อไหร่ ให้กดปุ่มในทันที
③ Groove Gauge: ถ้าผู้เล่นกดปุ่มได้ถูกต้องและแม่นยำ แถบนี้จะเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ถ้ากดพลาด หรือกดป๊อปคุงตัวยาวไม่สุด แถบก็จะลดอย่างรวดเร็ว ในขณะที่เล่นอยู่ ผู้เล่นจะต้องเพิ่มพลังในเกจให้อยู่ในโซนสีแดงหรือ 70% ขึ้นไป เมื่อจบเพลง หากแถบอยู่ในโซนสีแดง หน้าจอจะแสดงคำว่า STAGE CLEARED แสดงถึงการผ่านเพลงที่เล่นได้ แต่หากอยู่ในโซนสีฟ้า หน้าจอจะแสดงคำว่า STAGE FAILED แสดงถึงการเล่นไม่ผ่านเพลงนั้นๆ
④ เกจ FEVER: เป็นระบบที่เพิ่มเข้ามาใหม่ใน pop'n music RESPECT ในระหว่างเล่นผู้เล่นจะสะสมเกจ Fever จากการกดตัวโน้ตได้ถูกต้องและแม่นยำ เมื่อเต็มแล้วสามารถใช้งานได้ด้วยการเหยียบลงบนแป้นเหยียบ ซึ่งผลของ Fever นั้นจะทำหน้าที่ทวีคูณคอมโบไปเรื่อยๆ ในห้วงเวลาหนึ่ง (ประมาณ 14 วินาที) นอกจากนั้นหากผู้เล่นเก็บเกจ Fever จนเต็มแล้วใช้อีกครั้งก่อนที่เวลา Fever จะหมดลง คอมโบทวีคูณขึ้นไปอีก สูงสุดที่ x5 แต่ถ้ากดพลาดในระหว่างที่ Fever แสดงผลอยู่ จะทำให้ระยะเวลาแสดงผลลดลง หรืออาจทำให้เวลาหมดทันทีเลยก็ได้เช่นกัน
⑤ เกียร์: ด้านล่างจะแสดงตำแหน่งของปุ่มกดสีต่างๆ คะแนน และ Option ที่เลือกใช้งาน โดยเรียงตามช่องคือ Hi-Speed (สีฟ้า) Fever (สีเขียว)* Appearance (สีเหลือง) และ Random & Mirror (สีขาว) *อนึ่ง ในภาคนี้ การตั้งค่าสกินป๊อปคุงได้ย้ายไปรวมกับเมนูตั้งค่าสกินเกียร์แทน*
⑥ คอมโบ: แสดงจำนวนการกดตัวโน้ตได้ถูกต้องอย่างต่อเนื่อง หากพลาด จำนวนจะเริ่มนับใหม่ *ในภาคนี้ จำนวนคอมโบจะแสดงอยู่ด้านบนของจอ เหมือนกับภาค 6*

ประเภทของตัวโน้ต
1. โน้ตธรรมดา: ให้กดหรือตบลงไปบนปุ่มหนึ่งครั้ง
2. โน้ตแบบยาว: ให้กดปุ่มนั้นค้างไว้ เมื่อสุดหางแล้วให้ปล่อยมือออกได้ โน้ตชนิดนี้มีความพิเศษอยู่อย่างนึงคือ ตลอดระยะเวลาที่กดค้าง จำนวนคอมโบ รวมถึงพลังในเกจ Fever จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย (แต่คะแนน, Groove Gauge, และระดับ Judgement ยังคงขึ้นแค่ครั้งเดียวเหมือนเดิม)

『Lesson 2: ทำความคุ้นเคยกับปุ่มกด ด้วยมินิเกม』

ボタンとポップくんの色が対応しているよ

ก่อนที่จะไปเรียนรู้วิธีการเล่น เรามาทำความคุ้นเคยกับปุ่มกดบนแผงกันก่อนนะคะ เพราะการที่เราคุ้นเคยกับปุ่มจะทำให้สามารถรู้ได้ว่าจะต้องวางมือหรือกดยังไงนั่นเอง ซึ่งวิธีการที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดนั่นคือการใช้มินิเกมมาช่วยฝึกฝนนั่นเอง

และมินิเกมที่เราจะได้เล่นกันนี้ คือเกม "สงครามอวกาศ" วิธีการเล่นคือ ภายในเกมจะมียานข้าศึกปล่อยกระสุนสีต่างๆ ออกมาหายานของเราที่อยู่ด้านล่าง เราจะต้องกดปุ่มตามสีนั้นๆ เพื่อยิงกระสุนกลับไป โดยต้องทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนจบเกมค่ะ คำเตือน: หากกดผิดสีหรือกดไม่ทัน คอมโบจะเริ่มนับใหม่ทันที

เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้ว 3...2...1...GO!

===== MINI GAME =====
"สงครามอวกาศ"
วิธีการควบคุม: ปุ่มกดทั้ง 9 ปุ่ม
เงื่อนไข: Groove Gauge มากกว่า 70% ขึ้นไป
วิธีเล่น: ภายในเกมจะมียานข้าศึกปล่อยกระสุนสีต่างๆ ออกมาหายานของเราที่อยู่ด้านล่าง ผู้เล่นจะต้องกดปุ่มตามสีนั้นๆ เพื่อยิงกระสุนกลับไป โดยต้องทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนจบเกม ยิ่งกดถูกต้องเท่าไร “Groove Gauge” ก็จะเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น หากเล่นจบแล้ว Groove Gauge เลยเส้น Clear ก็จะถือว่าเล่นผ่าน หากเกจไม่ถึงจะต้องเริ่มใหม่
(โดยในระหว่างเกม ได้ใช้เพลง Ray of Illuminati - ESTi มาประกอบการเล่น)
===== END GAME =====

หลังจากที่เกมจบลง ผลลัพธ์ของเธอคือ เล่นไม่ผ่าน...

ALT: อ้าว! พลาดซะแล้ว ไม่เป็นไร ค่อยๆ นะ มีสมาธิหน่อย

เนื่องด้วยปุ่มที่ใหญ่และมีมากถึง 9 ปุ่ม ทำให้เธอเกิดอาการ "หลงปุ่ม" ได้อย่างง่ายดาย (ประมาณว่า ตั้งใจจะกดปุ่มนี้ แต่กลายเป็นไปกดปุ่มอื่นแทน)

จากนั้นมิมิจึงลองเริ่มใหม่อีกครั้ง เธอค่อยๆ ซึมซับจังหวะและเรียนรู้วิธีการกดปุ่มไประหว่างเล่น สมาธิทั้งหมดรวมตัวไปยังหน้าจอที่บัดนี้เสมือนเป็นสังเวียนให้เธอได้ขึ้นไปอยู่ในจุดๆ หนึ่งซึ่งตัดกับโลกแห่งความเป็นจริง

และผลลัพธ์ในรอบนี้คือ... ผ่านเรียบร้อย!

ALT: เยี่ยมมากเลยจ้า!! [^_^]

มิมิพลางยิ้มเล็กน้อย ซึ่งเธอค่อนข้างทำได้ดีทีเดียวในรอบนี้

『Lesson 3: แนะนำวิธีการเล่น』

pop'n music เป็นเกมกดตามจังหวะดนตรี ผู้เล่นต้องกดปุ่มต่างๆ เพื่อเล่นเป็นเพลง วิธีเล่นคือการกด(หรือตบ)บนปุ่มตามจังหวะของเพลงที่ได้ยิน โดยบนกระดานของเกียร์จะมีตัว "ป๊อปคุง" สีต่างๆ เลื่อนลงมา เมื่อป๊อปคุงเลื่อนมาถึงเส้นสีแดงด้านล่าง ให้กดปุ่มเมื่อตำแหน่งปากสีขาวของป๊อปคุงตรงกับเส้นสีแดงพอดี ซึ่งป๊อปคุงที่ลงมาในแต่ละตัวนั้น ตรงตามจังหวะของเพลงที่บรรเลงอยู่ และเมื่อกดก็จะมีเสียงเพลงออกมาจริงๆ และยังสามารถปรับความเร็วการเลื่อนลงของป๊อปคุงเองได้อย่างอิสระ เพื่อให้เหมาะกับความถนัดของแต่ละบุคคล (จะขอกล่าวถึงอย่างละเอียดในบทต่อไป)

こんなかんじで叩こう

และที่ด้านใต้ของเกียร์จะมีแป้นเหยียบ ไว้สำหรับใช้งาน "FEVER" หรือหลอดสะสมจากการกดโน้ตเพลงได้ถูกต้อง เมื่อหลอดสะสมเต็มแล้วสามารถใช้งานได้ด้วยการเหยียบลงบนแป้นเหยียบ โดยจะทำให้จำนวนการกดคอมโบต่อป๊อปคุงหนึ่งตัว เพิ่มขึ้นเป็น X2 แล้วสะสมเรื่อยๆ จนสูงสุดที่ X5 แต่ในกรณีที่ใช้งาน FEVER แบบออโต้ หรือปิดการใช้ การเหยียบแป้นจะเป็นการเปิดเอฟเฟคเสียงแทน (Echo, Low Pass, High Pass, Flanger, Phaser, Volume Bass, Lo-Fi, ฯลฯ) นอกจากนี้ยังสามารถเซ็ทให้การเหยียบแป้นเป็นการใช้งาน 1 ใน 9 ปุ่มการเล่นได้อีกด้วย โดยปุ่มที่ถูกเซ็ทให้ใช้งานโดยการเหยียบจะแสดงเป็นโน้ตสีม่วง (ตัวอย่างเช่น: เซ็ทเหยียบไว้ที่ปุ่มฟ้าซ้าย โน้ตสีฟ้าซ้ายจะกลายเป็นสีม่วงแทน)

เอาล่ะ เมื่อทราบวิธีเล่นอย่างคร่าวๆ กันแล้ว เรามาลองเริ่มเล่นจริงกันเลยดีกว่า

===== TUTORIAL =====
ท่อนที่ 1: ทดลองกดปุ่มตามจังหวะของเพลง โดยใช้แค่ปุ่มแดงปุ่มเดียว
ท่อนที่ 2: กดปุ่มไล่ตามลำดับของตัวโน้ตจากซ้ายไปขวา
ท่อนที่ 3: ทดลองกดปุ่มพร้อมกัน 2 ตัว
ท่อนที่ 4: ทดลองกดตัวโน้ตยาว
===== END TUTORIAL =====

เยี่ยมค่ะ! เล่นได้เจ๋งเลยทีเดียว งั้นก็เข้าสู่บทต่อไปกันเลย

『Lesson 4: Hi-Speed นั้น สำคัญไฉน?』



หนึ่งในออฟชั่นเสริมของเกียร์ที่สามารถเลือกปรับได้ก็คือ Hi-Speed ซึ่งออฟชั่นตัวนี้มีความสำคัญยิ่ง เนื่องจากมันช่วยให้เราสามารถ "อ่านจังหวะ" ได้ง่ายขึ้น ยิ่งเราปรับค่านี้มากเท่าไหร่ ระยะห่างระหว่างโน้ตแต่ละตัวก็จะยิ่งมากเท่านั้น ในขณะเดียวกัน ก็จะต้องแลกกับระยะเวลาการตอบสนองที่น้อยลงเช่นกัน เนื่องจากตัวโน้ตเลื่อนลงมาเร็วขึ้นกว่าเดิม

เอาล่ะ เรามาลองเล่นแบบปกติโดยไม่ใช้ Hi-Speed กันดูก่อนดีกว่า

===== TUTORIAL =====
ทดลองเล่นเพลงโดยไม่ใช้ Hi-Speed
[กดแต่ปุ่มแเดงอย่างเดียวจนจบ]
===== END TUTORIAL =====

แล้วทีนี้ มาลองดูความแตกต่างจากการใช้งานออฟชั่น Hi-Speed กัน!

===== TUTORIAL =====
ทดลองเล่นเพลงโดยใช้ Hi-Speed x3.0
[กดแต่ปุ่มแเดงอย่างเดียวจนจบ]
===== END TUTORIAL =====

เป็นยังไงคะ รู้สึกได้ทันทีเลยใช่มั้ยล่ะ ว่ามันช่วยทำให้ "อ่านจังหวะ" ได้ง่ายขึ้นมากกว่าเดิมจริงๆ ทั้งนี้ควรจะตั้งความเร็วไว้ในระดับไหนนั้น ก็คงต้องเป็นเรื่องของความถนัดส่วนตัวของผู้เล่นจริงๆ เพราะแต่ละคนมีความเร็วที่ถนัดไม่เท่ากัน อันนี้คงต้องให้เธอลองไปค้นหาความเร็วที่เหมาะสมเอาเองแล้วกันนะ!

※ อนึ่ง, ในภาค RESPECT ค่า BPM ของเพลงจะไม่มีผลกับการตั้งค่า Hi-Speed นั่นหมายความว่า หากเราตั้ง Hi-Speed ไว้ระดับไหน ก็จะได้ความเร็วเท่านั้นตลอดเสมอ (ตัวอย่างเช่น Hi-Speed x6.2 ความเร็วก็จะเป็น x6.2 เท่ากันทุกเพลง)

『Lesson 5: วิธีการคิดคะแนน』

การคิดคะแนนในภาค RESPECT จะมีความแตกต่างจะต้นฉบับเล็กน้อยคือ มีการแบ่งคะแนนออกเป็นสองส่วนคือ คะแนนหลัก 100,000 กับ โบนัสจากการใช้งานฟรีเวอร์เกจ

คะแนนหลัก: 100,000

COOL!! = 100,000/จำนวนโน้ตทั้งหมด
GREAT = 70% จาก COOL!!
GOOD = 40% จาก COOL!!
BAD = 0

※ หมายเหตุ: ในกรณีโน้ตยาว จะนับจำนวนโน้ตเพียงแค่ครั้งเดียว คือ ช่วงปล่อยปุ่มเท่านั้น ถึงแม้ว่าในระหว่างกดค้างคอมโบจะเพิ่มเรื่อยๆ ก็ตาม
หากทำ ALL COOL ได้สำเร็จ ท่านจะได้คะแนนเต็มที่ 100,000 อย่างแน่นอน

ฟรีเวอร์โบนัส
เมื่อใช้งาน FEVER ในแต่ละครั้ง ท่านจะได้รับคะแนนโบนัสจากการเรียกใช้ฟรีเวอร์เกจในทันที ดังนี้
X2: 200
X3: 300
X4: 400
X5: 500

นอกจากนี้ คะแนนโบนัสยังสามารถรับได้หลังจากที่ขึ้น FULL COMBO / PERFECT / ALL COOL หลังจากกดโน้ตตัวสุดท้าย นั่นหมายความว่าหากเกจเต็มหลังเพลงจบแล้วให้รีบใช้งานในทันที ก่อนที่ระบบจะทำการล็อคปุ่มไม่ให้กดได้! (ช่วงที่แสดงอนิเมชั่น ชนะ-แพ้ ของตัวละคร)

เกี่ยวกับคอมโบ
การนับคอมโบในภาค RESPECT จะมีความแตกต่างจะต้นฉบับเล็กน้อยคือ เมื่อกดตัวโน้ตแบบยาว จำนวนคอมโบจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตลอดระยะความยาวของโน้ต โดยเพิ่มขึ้นทุกๆ 8 ช่วงจังหวะ

แรงค์
แรงค์จะถูกประเมินจากคะแนนหลักเท่านั้น ไม่นับรวมฟรีเวอร์โบนัส
SS: 100,000 (เฉพาะภาค RESPECT)
S: 98,000-99,999
AAA: 95,000-97,999
AA: 90,000-94,999
A: 82,000-89,999
B: 72,000-81,999
C: 62,000-71,999
D: 50,000-61,999
E: ต่ำกว่า 49,999
E+: ต่ำกว่า 25,000 และ Groove Gauge เต็ม (เฉพาะภาค RESPECT)

『-การทดสอบความสามารถ-』

ALT: ในที่สุดก็มาถึงช่วงเวลาสำคัญแล้วนะคะ กับบททดสอบความสามารถ เพื่อเตรียมก้าวเข้าสู่เกม ป๊อปปินมิวสิก อย่างเต็มภาคภูมิ ซึ่งบททดสอบนี้ ก็เพียงแค่ลองเล่นเพลงง่ายๆ เพลงนี้ให้ผ่านให้ได้ ก็เป็นอันใช้ได้แล้วล่ะ ... พร้อมที่จะเริ่มการทดสอบแล้วรึยังเอ่ย?

มิมิ: ฉันพร้อมจะลุยกันตั้งนานอยู่แล้วล่ะ!! (^▽^)

ALT: ถ้างั้นก็ ... MUSIC START!!

===== POP'N MUSIC =====
ACCESS / SPHAZER
===== END MUSIC =====

หลังจากที่เพลงจบลง ผลลัพธ์ของเธอคือ เล่นผ่านฉลุย

ALT: เยี่ยมมากเลยจ้า!! ตอนนี้เธอได้เลื่อนขั้นเป็นผู้เล่นระดับ 10 แล้วนะ

มิมิ: ขอบคุณมากค่ะ!! (@^0^@)

มิมิยิ้มกว้าง นานแล้วที่เธอไม่ได้รู้สึกดีใจขนาดนี้...

จากนั้นบัตร Pop'n Pass ก็คลายคืนออกมาจากเครื่องอ่านการ์ดบนแท่นโพเดียม ซึ่งข้อมูลบนบัตรในตอนนี้ได้ระบุว่าเธอเป็นผู้เล่น Pop'n ระดับ 10 แล้วเรียบร้อย

มิมิ: แบบนี้ก็ได้เวลาออกไปลุยบนเกาะได้แล้วสินะ ถ้างั้นก็ขอตัวลาก่อนนะค่า~

ALT: เดี๋ยวก่อน!!

ALT เรียกมิมิในขณะที่เธอกำลังจะเดินออกจากห้องไป

มิมิ: เอ๊ๆ มีอะไรอีกเหรอ??

ALT: ยัง...ยังไม่จบ ยังเหลือรายละเอียดเกี่ยวกับ "จุดมุ่งหมายของเกม" น่ะ เธออยากจะฟังเพิ่มเติมไหมล่ะ? (แต่อันนี้ไม่บังคับหรอกนะ)

จากคำถามนี้ ทำให้เธอต้องหยุดคิดอยู่ชั่วครู่

มิมิ: เออ...ฟังก็ได้คะพี่... (จะว่าไป ฉันเองก็ยังไม่รู้จุดหมายจริงๆ นั่นแหละ -.-)

『บทส่งท้าย: จุดมุ่งหมายโดยรวมของเกม』


จุดมุ่งหมายของเกมนี้คือการเอาชนะเหล่า Pop'n Leader ที่อยู่ตามสถานที่ต่างๆ บนเกาะอันกว้างใหญ่แห่งนี้ด้วยเสียงเพลง เพื่อไต่ระดับผู้เล่นไปสู่ระดับสูงสุด โดยมีทั้งหมด 10 ระดับด้วยกัน เรียงลำดับชั้นจากมากไปหาน้อย ซึ่งผู้เล่นที่ผ่านการทดสอบกับเหล่า Pop'n Leader จนมาถึงระดับ 1 ได้ จะมีสิทธิเข้าร่วมแข่งขันในรายการทัวร์นาเมนต์สุดท้ายเพื่อชิงเงินรางวัลสูงสุดได้

ขอบอกก่อนนะว่า มันไม่ง่ายหรอกนะที่จะก้าวสู่จุดมุ่งหมายที่ตั้งไว้ เพราะก่อนที่จะไปแข่งกับเหล่า Pop'n Leader ของแต่ละเมืองได้นั้น คุณจำเป็นต้องรวบรวม "สแตมป์" ให้ครบทั้ง 6 ดวงเสียก่อน ซึ่ง "สแตมป์" นี้สามารถหาได้จากการทำ "ภารกิจ" ต่างๆ ในแต่ละเมือง อย่าหวังนะว่าจะเดินตัวปลิวเข้าเส้นชัย

และการเล่น Pop'n มีความสำคัญอย่างมากต่อการอยู่รอดบนเกาะแห่งนี้ เพราะหากการเจรจาครั้งใดไม่เป็นผลแล้วล่ะก็ ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นด้วยกันเอง หรือผู้พำนักบนเกาะก็ตาม ต้องตัดสินแพ้ชนะกันด้วยการเล่น Pop'n เท่านั้น ซึ่งผู้แพ้จะต้องยอมรับความพ่ายแพ้อย่างเลี่ยงเสียมิได้ และ Pon เป็นค่าเงินที่ใช้ในเกาะ Pop'n คุณสามารถหามันได้จากการแข่งขันหรือทำภารกิจย่อย

ก็เป็นว่าเข้าใจแล้วนะคะ

มิมิ: ค่ะ!!

ALT: งั้นก็ถือว่าตอนนี้หมดหน้าที่ของดิฉันแล้ว ก็ขอตัวลาก่อนนะค่ะ [^_^]

[A.I. TUTORIAL SYSTEM : ALT] FRONTEND MODULE
WILL BE SHUTDOWN.

GOOD-BYE DARLIN’.


แล้วจากนั้นหน้าจอก็ดับลง จากนั้นเธอจึงเดินออกจากห้องไป

และในขณะเดียวกัน ท้องของเธอก็ร้องออกมา

มิมิ: นั่นสินะ.. ตั้งแต่ตื่นมาเรายังไม่ได้กินอะไรเลยนี่หนา ( ̄_ ̄|||)

จากนั้นเธอได้เดินออกจากศูนย์บริการผู้เล่น เพื่อไปหาอะไรกินแถวๆ นั้น

--------------------------------------------------------------------------------

มิมิได้มานั่งกินราเมงญี่ปุ่นอยู่ที่ร้านหนึ่ง ใกล้ๆ กับ Pop'n Center ร้านนั้น และเวลาผ่านไปหลังจากที่เธอกินเสร็จแล้ว เธอก็เดินออกมาหน้าร้าน

และในขณะนั้นก็มีเสียงเตือนข้อความจากมือถือดังขึ้นมา เธอจึงหยิบมือถือขึ้นมาดู

พบว่าเป็นข้อความแอปพลิเคชัน LINE จากเรียวตะ คนที่เธอเคยเจอเมื่อเช้า เธอจึงเปิดอ่านดู ซึ่งมีใจความคือ...

เรียวตะ: "เธอชื่อ มิมิจัง งั้นเหรอ ชื่อน่ารักมากเลยนะ เหมาะกับหูยาวๆ* ของเธอดีด้วย ^_^ ตอนนี้ฉันผ่านการอบรมเรียบร้อยแล้วล่ะ!☆ ถ้าเธออบรมเสร็จแล้ว ก็มาลองแข่ง "ป๊อปปินแบทเทิล" กับฉันดูได้นะ! ปล. ฉันเจอที่พักแบบโฮสเทลราคาไม่แพงด้วยล่ะ! ถ้าเธอสนใจก็ทักกลับมาหาได้เลยนะ!♡"

*หมายเหตุโดยผู้เขียน: คำว่า "มิมิ" (耳; みみ) ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า "หู"


แล้วมิมิจึงพิมพ์ตอบกลับไปว่า...

มิมิ: "อืม! ขอบใจที่ชวนแข่งและช่วยหาโฮสเทลให้นะ แต่ตอนนี้ฉันต้องไปหาภารกิจทำก่อนแล้วล่ะ ไว้เดี๋ยวช่วงเย็นจะทักกลับมาใหม่อีกทีแล้วกัน"

จากนั้นไม่นาน เขาก็ตอบกลับมาว่า...

เรียวตะ: "โอเคจ้า! และหวังว่าเธอคงไม่ลืมเวลานัดซะเองนะ (*^_^*)"

เมื่อเธออ่านข้อความนี้จบ เธอก็เก็บมือถือกลับเข้าที่ไป

แล้วหลังจากนั้นเธอก็เริ่มออกเดินสำรวจไปเรื่อยๆ เพื่อตามหาภารกิจแรก ซึ่งตลอดทางเต็มไปด้วยผู้คนและรถรามากมายไม่ต่างจากโตเกียวเลย

มิมิ: อืม... เมืองนี้ใหญ่กว่าที่คิดไว้อีกแฮะ ดูท่าคงจะต้องใช้ตัวช่วยจากแอป Pop'n Player ซะแล้ว

แต่ในระหว่างที่เธอเดินไปได้สักพัก เธอก็เหลือกไปเห็นป้ายกระดาษขนาดใหญ่แปะไว้ที่กำแพงข้างทาง ซึ่งมันดึงดูดความสนใจเธอเป็นอย่างมากจนทำให้เธอต้องเข้าไปดู

เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าเป็นป้ายประกาศจับผู้ร้าย และผู้ที่ถูกหมายหัวคือ "เจเรมิ" (Jeremi) เป็นหัวหน้าแก็งมาเฟีย "ไรท์ซิ่งซัน" (Rising Sun) โดยมีรางวัลนำจับสูงถึง 10,000 ปอง

มิมิ: โห้... ประกาศจับผู้ร้ายงั้นเหรอ!? แต่ท่าทางฉันคงจะไม่มีปัญญาตามจับหรือหาเบาะแสได้แน่ๆ อยู่แล้วล่ะ ::>_<::

จากนั้นเธอก็เริ่มออกเดินทางต่อไป โดยที่ไม่คิดถึงเรื่องหมายจับดังกล่าวอีก เพราะเธอคิดว่าไม่มีทางตามจับได้

แต่หลังจากที่เดินออกไปได้ไม่นาน เธอก็ได้ยินกลุ่มคนที่เดินสวนมาคุยเกี่ยวกับเรื่องผู้ร้ายคนดังกล่าว

"ได้ยินว่าวันนี้พวกแก็งไรท์ซิ่งซันเตรียมบุกไปยึดย่านการค้าที่อยู่ในเขตฟุจิวาระนี่หนา"

ผู้ชายคนหนึ่งกล่าว

"ห๊ะ!? จริงเหรอเนี่ย"

ผู้ชายอีกคนที่เดินมาด้วยกันกล่าวด้วยความตกใจ

และหลังจากที่คนกลุ่มนั้นเดินผ่านหลังเธอไปจนไม่ได้ยินเสียงพูดคุยแล้ว เธอก็เกิดเอะใจขึ้นมา

มิมิ: เขตฟุจิวาระ เหรอ... ดีล่ะ! ลองไปสำรวจที่นั้นดูดีกว่า!!

แล้วเธอก็เดินทางไปยังย่านการค้าที่อยู่ในเขตฟุจิวาระ ด้วยความดึงดูดใจบางอย่าง เพราะเธอคิดว่าที่นั้นอาจจะมีภารกิจรออยู่ก็เป็นได้

--------------------------------------------------------------------------------

และก็ดูเหมือนโชคจะเข้าข้างเธอ เพราะย่านดังกล่างอยู่ห่างจากจุดที่เธออยู่ไม่มากนัก ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้บริการขนส่งมวลชนใดๆ ให้เปลืองเงิน ซึ่งตอนนี้เธอมีเงินปองติดตัวอยู่น้อยเต็มทีแล้ว...

และเมื่อเดินทางมาถึง เธอก็เริ่มออกเดินสำรวจสถานที่ สถานที่แห่งนี้เป็นลักษณะถนนคนเดินที่เต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆ ตลอดสองข้างทาง และมีระยะทางที่ค่อนข้างยาวพอควร กว่าจะถึงจุดสิ้นสุดของถนนการค้า

และหลังจากที่เดินมาจนสุดทางจนทะลุออกมายังหน้าถนนใหญ่สายหนึ่ง

มิมิ: อืม... ไม่เห็นจะมีอะไรน่าสนใจเลย ก็แค่ย่านการค้าทั่วๆ ไปเท่านั้นเอง ...เดี๋ยวก่อนนะ? เห็นเขาบอกว่า จะมีแก็งมาเฟียมายึดที่นี่นิ? หรือว่าบางที...?

แล้วเธอก็เดินกลับไปยังทางเก่าที่เดินมา เพื่อตามหาอะไรบางอย่างในย่านการค้า

มิมิ: ก่อนอื่นลองไปถามหาเบาะแสจากคนแถวนี้ดูแล้วกัน เพื่ออาจจะได้ใช้ประโยชน์อะไรก็ได้

แล้วจากนั้นเธอก็ได้เดินเข้าไปยังร้าน Pop'n Center ที่อยู่ภายในถนนการค้าแห่งนั้น ซึ่งมีชื่อร้านว่า "มิคาโด ป๊อปปินเซนเตอร์ แอนด์ อะมิวส์เม้นท์" เพื่อถามข้อมูลเกี่ยวกับแก็งมาเฟีย


มิมิ: นี่ๆ เรื่องที่พวกแก็งมาเฟียจะบุกมาที่ย่านนี้ เป็นเรื่องจริงหรือเปล่าคะ? (พอดีได้ยินจากคนอื่นเขาเล่ามา...)

"จริงครับ..."

พนักงานคนนั้นตอบด้วยท่าทางลังเลเหมือนไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้

มิมิ: แล้วทำไมพวกมันถึงอยากจะยึดพื้นที่นี้ล่ะ?

"เพราะพวกมันอยากจะขยายอิทธิพลภายในเมืองไปเรื่อยๆ น่ะ โดยพวกมันจะคอยออกตะเวนยืดครองกิจการตามย่านการค้าต่างๆ ในตัวเมือง ให้กลายมาเป็นของตนเอง และพวกนั้นก็จะใช้กิจการที่ยืดมาได้ ดำเนินไปในทางที่มิชอบ ...แต่ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกนะ เพราะตอนนี้มีคนๆ หนึ่งเสนอตัวจะมาช่วยปลดปล่อยย่านนี้จากพวกมันเรียบร้อยแล้วล่ะ!"

มิมิ: อ๋อ งั้นเหรอคะ ...ถ้างั้นก็ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ!

"เอ่อ! จริงสิ แล้วเธอสนใจจะมาแข่งมินิทัวร์นาเมนต์ไหมล่ะ?"

มิมิ: มินิทัวร์นาเมนต์เหรอค่ะ?

"ใช่! คืนนี้ทางร้านจะมีการจัดแข่ง "ป๊อปปินแบทเทิล" กันน่ะ ผู้ที่ชนะจะได้เงินเป็นรางวัลด้วยนะ...!"

มิมิ: ห๊า!? จริงเหรอค่ะ (☆▽☆)

"แน่นอน! ^_^ ถ้าหากสนใจก็เชิญลงทะเบียนไว้ก่อนได้เลยนะ!"

แล้วจากนั้นเธอก็ได้กรอกแบบฟอร์มลงชื่อไว้เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในคืนนี้

เมื่อเสร็จธุระเธอก็เดินออกมานอกร้าน

มิมิ: สรุปแล้วเราไม่ต้องยุ่งอะไรกับเรื่องนี้แล้วแฮะ แต่อย่างน้อยก็หาแหล่งเงินทุนได้ซะทีนะ ^_^ ต่อไปก็ลองไปหาอะไรน่ารักๆ ที่ร้าน ซานริโอ้กิ๊ฟเกท ดูเพื่อผ่อนคลายจิตใจก่อนลุยศึกในคืนนี้ดีกว่า!

แล้วจากนั้นเธอก็เดินไปหาร้าน ซานริโอ้กิ๊ฟเกท ที่ "คาดว่า" อาจจะมีอยู่ในย่านนี้

แต่ทว่า หลังจากที่เดินหาจนทั่วแล้ว ก็ไม่พบร้านซานริโอ้ แต่อย่างใด

มิมิ: ที่นี่ไม่มีร้านซานริโอ้แฮะ (┬﹏┬) สงสัยคงต้องกลับไปที่ห้างนั้นอีกครั้งแล้วล่ะ เพื่อความชัวร์...

ทันใดนั้นเธอก็นึกอะไรออกมาได้

มิมิ: Σ( °_°) จริงสิ! หรือว่าบางทีมันอาจจะซ่อนอยู่บนตึกแถวนี้ก็เป็นได้? (เหมือนร้านเล็กๆ ที่อยู่บนตึกในโตเกียว)

แล้วเธอก็ได้ตัดสินใจลอง "สุ่ม" เดินเข้าไปตามทางกับคนๆ หนึ่งที่กำลังเตรียมจะกินไอศกรีมที่ซื้อมา

มิมิ: เออ...ไม่ทราบว่า ร้านซานริโอ้กิ๊ฟเกทอยู่ทางไหนเหรอค่ะ?

และเมื่อคนๆ นั้นหันมา พบว่าเธอผู้นี้คือ "แมว" ที่เคยเจอเมื่อตอนที่อยู่สนามบินนั่นเอง!!

ทั้งสองจ้องหน้ากันอยู่ชั่วครู่ ก่อนที่จะลองทำทางท่าต่างๆ ใส่กัน ทั้งชี้หน้า ยกมือ โบกมือ ฯลฯ ซึ่งทั้งสองทำออกมาเป็นท่าเดียวกันและจังหวะพร้อมกัน

"เธอชื่ออะไร..."

มิมิ: เธอนั่นแหละชื่ออะไร??

มนุษย์แมวหัวเราะออกมาเบาๆ แล้วตอบกลับ

"ชั้นชื่อ เนียมิ (Nyami) น่ะ"

มิมิ: ฮิฮิ (∩_∩) ส่วนชั้นชื่อ มิมิ ยินดีที่ได้พบกันอีกครั้งนะ!

แล้วมิมิก็ยื่นมือออกไปหาเนียมิ เนียมิก็ทำหน้างงๆ

มิมิ: จับสิคะ

แล้วเนียมิก็ตัดสนใจยื่นมือออกมาจับด้วยกัน

ระหว่างนั้นเนียมิแอบคิดในใจ "ทำไมโลกมันกลมจังแฮะ...."

เนียมิ: เอาเป็นว่านับตั้งแต่วันนี้ ก็ขอฝากตัวด้วยแล้วกันนะ! (∩_∩) ว่าแต่.. ทำไมเธอถึงมีหน้าตาคล้ายกับชั้นมากเลยล่ะ

มิมิ: นั่นสิ ทำไมหว่า... = =" ??

เนียมิ: ฮ่าๆ เรื่องนั้นช่างมันเถอะ แต่ชั้นเองก็เคยได้ยินมาเหมือนกันนะว่า...บนโลกนี้จะมีคนที่หน้าตาเหมือนกับเราเป๊ะๆ อยู่คนหนึ่ง.. ส่วนเรื่องร้านซานริโอ้ ชั้นไม่รู้หรอกนะว่าอยู่ที่ไหน

มิมิ: อืม โทษทีนะที่รบกวน แล้วเธอกำลังจะไปไหนเหรอ (ทำภารกิจอยู่หรือเปล่า?)

เนียมิ: เออ.. กำลังเที่ยวสำรวจแถวๆ นี้อยู่น่ะ แล้วเธอจะไปหาร้านที่ว่าด้วยกันกับชั้นเลยมั้ยล่ะ (ที่จริงกำลังว่างอยู่พอดี)

มิมิ: ก็เอาสิ (*^_^*)

แล้วทั้งสองก็เริ่มต้นออกเดินทางด้วยกันเป็นครั้งแรก.. การที่มีเพื่อนเดินตามไปด้วยมันเป็นอะไรที่เนียมิไม่ชินเอาซะเลย

และแล้วในที่สุด เรื่องราวการผจญภัยของทั้งสองคนบนเกาะป๊อปปิ้งได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ณ บัดนี้!!




>>>>> TO BE CONTINUED <<<<<

 いっしょに遊ぼうよ!