10 ตุลาคม 2564

pop'n music RESPECT : STAGE 19 「มิมิ เนียมิ แพ้ซะแล้ว!?」

ช่วงเช้ามืดของวันต่อมา

วันนี้เมล์ก็ยังคงมาส่งหนังสือพิมพ์ให้กับชาวพีชทาวน์เหมือนเช่นเคย ตามกิจวัตรประจำวันในทุกเช้าของเธอ

แต่ทว่า... ในระหว่างที่เธอกำลังปั่นจักรยานผ่านเส้นทางบนภูเขานั้น อยู่ๆ ก็มีจักรยานคันหนึ่งค่อยๆ วิ่งตามหลังเธอมา

และเมื่อจักรยานคันนั้นวิ่งจนเข้ามาใกล้กับด้านหลังเธอแล้ว คนที่ปั่นจักรยานคันนั้นก็ทำการกระพริบไฟหน้าจักรยานใส่เธอ

[เพลงประกอบ Breakin' Out / Ace]

ซึ่งในตอนแรก เมล์ก็ยังไม่ได้สงสัยอะไร และยังคงมุ่งหน้าต่อไป

แต่ฝ่ายจักรยานปริศนานั้น ก็ปั่นตามเธอไปอย่างกระชั้นชิด ชนิดที่ว่าเมล์ปั่นเร็วมากเท่าไหร่ เขาก็ปั่นเร็วตามเท่านั้น

และนี่คือ... การแข่งขัน Street Bicycle ที่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยที่เมล์ยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ

เมล์พยายามเร่งความเร็วให้มากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อหนีจักรยานปริศนา แต่จักรยานปริศนาก็ยังคงเร่งความเร็วตามมาได้กระชั้นชิดเหมือนเดิม ทั้งสองฝ่ายปั่นตามกันมาได้อย่างสูสีมาก

เมล์หันไปมองด้านหลัง เพราะเริ่มรู้ตัวแล้วว่ามีคนปั่นจักรยานตามหลังเธอมา แต่ก็ยังไม่รู้ว่านี่คือการท้าแข่งขัน

เมล์: ใครกันน่ะ ทำไมต้องปั่นตามฉันมาด้วย?

จักรยานทั้งสองคันยังคงวิ่งตามกันด้วยความเร็วสูง และมีการเข้าโค้งด้วยการดริฟท์อีกด้วย แต่เมล์ก็ยังคงเป็นฝ่ายนำมาได้ตลอด

และเมื่อทั้งสองวิ่งจนมาถึงต้นเขาที่เป็นเส้นชัย ผลลัพธ์ก็คือเมล์เป็นฝ่ายได้รับชัยชนะไป

เมล์มุ่งหน้าต่อไปยังพีชทาวน์ ส่วนจักรยานปริศนาก็จอดอยู่ที่หน้าทางขึ้นเขา

"สมกับเป็นนักปั่นที่เร็วที่สุดแห่งพีชทาวน์จริงๆ นะ ไม่นึกเลยว่าจะได้เจอกับเธอในที่แบบนี้ด้วย"

บุคคลปริศนากล่าวหลังจากที่ได้เห็นฝีมือการปั่นของเมล์ที่คล่องแคล่วราวกับถูกฝึกมาแล้วเป็นระยะเวลานาน

--------------------------------------------------------------------------------

เวลา 8:00 น.

กลับมาทางด้าน มิมิ เนียมิ พวกเธอได้มาตั้งมายแคมป์อยู่ที่จุดตั้งแคมป์ของเมืองนี้ ซึ่งอยู่ใกล้กับแม่น้ำ

ภาพจาก: https://maps.google.com/maps/contrib/109319362941814853668

มิมิ: เมื่อวานนี้ถือเป็นครั้งแรกเลยนะ ที่พวกเราล่าสแตมป์มาได้ 2 ดวงภายในวันเดียวเลย (สุดยอดจริงๆ)

มิมิกล่าวในขณะที่เธอกำลังทำอาหารเช้าอยู่

เนียมิ: แต่ฉันว่ามันรู้สึกแปลกๆ นะ?

เนียมิกล่าวในขณะที่เธอกำลังนั่งเล่นเกมเครื่อง Nintendo Switch อยู่หน้าทีวี ซึ่งเกมที่เธอเล่นอยู่นั้นคือเกม Cotton Rock 'n' Roll

มิมิ: มีอะไรเหรอ?

เนียมิ: ทำไมฉันรู้สึกว่าภารกิจหลักของเมืองนี้มันออกจะดูง่ายไปนิดนึงนะ...? ปกติแล้วถ้าหากเป็นในเกมล่ะก็ ยิ่งเล่นผ่านไปได้ไกลมากเท่าไหร่ ความยากของเกมก็ต้องยิ่งยากขึ้นเรื่อยๆ สิ ถูกไหม?

มิมิ: ก็จริงละนะ แต่ฉันว่ามันอาจจะง่ายแค่ช่วงแรกๆ ก็ได้นะ เพราะนี่ก็แค่เพิ่งเริ่มไปได้ไม่กี่ภารกิจเอง

เสียงพูดของเนียมิเงียบไปชั่วขณะหนึ่ง เพราะเธอกำลังต่อสู้กับบอสที่ปล่อยกระสุนออกมาเยอะจนเต็มจอ

มิมิ: และอีกอย่าง ฉันว่าภารกิจแรกที่ให้มาส่งจดหมายนั้นก็คงเป็น "ภารกิจต่อเนื่อง" จริงๆ นั่นแหละนะ

หลังจากที่เนียมิปราบบอสได้สำเร็จ เธอก็เริ่มพูดต่อ

เนียมิ: ภารกิจต่อเนื่องเหรอ แล้วมันคืออะไรกันล่ะ ฉันไม่เข้าใจเลยจริงๆ (ถึงได้สงสัยนี่ไง)

มิมิ: โธ่... เธอไม่เข้าใจหรอกเหรอ ก็แบบว่า เป็น "ภารกิจหลัก" ที่มีความต่อเนื่องกันไงล่ะ ซึ่งภารกิจหลักบางอย่างก็ไม่จำเป็นต้องเป็นภารกิจที่มีความยากมากก็ได้ เช่น ตะเวนพูดคุยกับ NPC เพื่อดำเนินเนื้อเรื่องอย่างเดียวโดยไม่มีการต่อสู้อะไรทำนองนี้ไง

เนียมิ: อ๋อ นึกออกล่ะ แต่ฉันว่ามันก็ยังดูง่ายแบบแปลกๆ อยู่ดีนั่นแหละ

มิมิ: ฮ่าๆๆ ^_^ ฉันว่าเธอคงจะ "เสพติดความยาก" เข้าให้ซะแล้วล่ะ เพราะปกติฉันก็เห็นเธอเล่นแต่เกมแนวอาร์เคดประจำเลยนี่นา (ส่วนใหญ่เกมอาร์เคดความยากมักจะสูงเสมอ)

เนียมิ: อาจจะใช่แล้วล่ะ ( ̄_ ̄|||) (เธอพูดถูก)

เวลาต่อมา ทั้งสองก็มานั่งทานอาหารเช้าด้วยกัน

เนียมิ: เฮ้อ... ตอนนี้เขาไปถึงไหนกันแล้วนะ?

เนียมิพูดพลางถอนหายใจออกมา

มิมิ: เธอยังคิดถึงไทม์เมอร์อยู่ล่ะสิท่า...

มิมิรู้สิ่งที่เนียมิพูดออกมาอย่างทันควัน

เนียมิ: ปะ.. เปล่านะ ฉันแค่คิดว่าเขาจะหามินิตเจอแล้วหรือเปล่าเท่านั้นเอง

มิมิ: แต่ฉันคิดว่าถ้าเธอมีความรู้สึกเป็นห่วงเขาถึงขนาดนี้ล่ะก็ ...ฉันว่านี่คงเป็นความรู้สึก "ตกหลุมรัก" เขาแบบไม่รู้ตัวแล้วล่ะ

เนียมิ: ก็บอกแล้วว่าฉันไม่ได้คิดถึงเขาด้วยความรู้สึกแบบนั้นเลยนะ!! และอีกอย่าง เขาหลงรัก "ป๊อปพีช" นะ ไม่ใช่ตัวฉันในร่างนี้ซะหน่อย

เนียมิเริ่มขึ้นเสียง

มิมิ: จ้าๆ เข้าใจแล้ว แต่ในตอนนั้นเธอเองก็เคยอยากให้เขาสนใจในตัวตนที่แท้จริงของเธอเหมือนกันไม่ใช่เหรอ?

เนียมิพลางคิดย้อนกลับไปในตอนนั้น STAGE 17

*****************************************************

เนียมิ: ฉันอธิบายความจริงไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้ยินที่ฉันบอกเลย

มิมิ: โธ่.. ไม่เป็นไรหรอก ฉันว่าเขาอาจจะกำลังรู้สึกสับสนในตัวตนของเธออยู่ก็ได้ เพราะฉันเองเมื่อได้เห็นเนียมิจังในร่างป๊อปพีชแล้ว ก็ยังรู้สึกว่าเธอดูเป็นสาวขึ้นเยอะเลยเหมือนกันนะ

เนียมิ: เรื่องนั้นมันก็จริงนะ แต่ฉันอยากให้เขาสนใจในตัวตนที่แท้จริงของฉันมากกว่า ≧ ﹏ ≦

มิมิ: เอาเถอะ ยังไงซะฉันเชื่อว่าต้องมีสักวันหนึ่งแน่ ที่เขาจะต้องเข้าใจในตัวตนของเธอได้

*****************************************************

เนียมิ: เออ.. ก็จริงอะนะ แต่ตอนนี้ฉันไม่มีความรู้สึกแบบนั้นแล้วล่ะ (และไม่คิดจะอยากให้เขามาสนใจด้วย)

มิมิ: เธอนี่มันยอมแพ้เรื่องรักๆ ง่ายจริงๆ นะ เอาเถอะ รีบกินข้าวให้หมด แล้วไปผจญภัยกันต่อดีกว่า

แล้วทั้งสองก็เริ่มทานอาหารเช้ากันต่อไป

ตอนนี้ในใจของเนียมิกำลังสับสนว่า จะเอายังไงกับเรื่องนี้ต่อไป เพราะเธอไม่ได้รู้สึกตกหลุมรักไทม์เมอร์เลยแม้แต่นิดเดียว แต่อีกใจหนึ่งก็อยากจะให้เขายอมรับในตัวตนของเธอเช่นกัน...

--------------------------------------------------------------------------------



STAGE 19
「มิมิ เนียมิ แพ้ซะแล้ว!?」


--------------------------------------------------------------------------------

หลังจากที่หมดกิจวัตรช่วงเช้าในมายแคมป์แล้ว ก็ได้เวลาที่ทั้งสองเริ่มออกผจญภัยในพีชทาวน์กันต่อ

มิมิ: เอาล่ะ แล้ววันนี้เราจะไปแวะที่ไหนกันดี?

เนียมิ: ก็ยังไม่แน่ใจนะ อีกอย่างเมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆ ที่ไม่มีพื้นที่เฉพาะให้ผจญภัยแบบเมืองอื่นที่ผ่านมาด้วย ฉันว่าลองตะเวนเดินสำรวจเมืองไปเรื่อยๆ ก่อนก็ท่าจะดีเหมือนกันนะ

มิมิ: นั่นสิ ฉันเองก็ยังแอบคิดว่า เมืองนี้เป็นเมืองที่ไม่น่าจะมีอะไรให้สำรวจเยอะเหมือนกัน และตอนนี้ฉันเองก็เริ่มรู้สึกเหมือนกับเธอแล้วสิ...

เนียมิ: อะไรเหรอ?

มิมิ: ฉันเริ่มรู้สึกว่า.. อีกไม่นานพวกเราก็จะสามารถรวบรวมสแตมป์ของเมืองนี้ได้ครบภายในระยะเวลาอันสั้นแล้วล่ะนะ...

เนียมิ: ถ้าเป็นแบบนั้นจริงก็ดีสิ ^_^ (พอดีฉันเองก็ไม่ชอบเมืองชนบทแบบนี้ด้วย)

มิมิ: แต่ฉันก็ยังคิดว่าเมืองนี้มันก็มีเสน่ห์ในตัวมันเองเหมือนกันนะ ลองดูนั่นสิ

มิมิชี้ไปยังสถานที่หนึ่งที่อยู่ระหว่างทาง และเมื่อเนียมิหันไปมอง ก็พบกับรีสอร์ตเล็กๆ แห่งหนึ่ง

เนียมิ: มีรีสอร์ตด้วยแฮะ แสดงว่าที่นี่ก็คงเป็นแหล่งพักตากอากาศในสไตล์ธรรมชาติสินะ...!

มิมิ: ใช่แล้วล่ะ! แถมที่นี่ยังมีบ้านพักแบบโฮมสเตย์ด้วยนะ ฉันคิดว่าที่นี่คงมีอะไรให้พวกเราได้ทำเยอะกว่าที่เห็นแน่ๆ เลยล่ะ!

--------------------------------------------------------------------------------

ยูลูลู่: ที่จริงแล้ว บ้านฉันเองก็เปิดเป็นโฮมสเตย์เหมือนกันนะค่ะ อิอิๆๆ (^_^✿)

ยูลูลู่กล่าวกับผู้ชมสั้นๆ

--------------------------------------------------------------------------------

อีกทางด้านฟากหนึ่งของพีชทาวน์ ณ บ้านฟางหลังเล็กๆ หลังหนึ่ง

"ไปแล้วนะครับ!"

เสียงของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ได้กล่าวอำลากับญาติก่อนออกจากบ้าน

"เดินทางโดยสวัสดิภาพนะ!"

เสียงของคุณยายกล่าวขึ้น

"ถ้าเป็นแชมป์ได้เมื่อไหร่ อย่าลืมซื้อกระโจมหลังใหม่กลับมาฝากด้วยเน้อ!"

เสียงของคุณตากล่าวขึ้น

"ครับ! ผมจะพยายาม"

เขากล่าวเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะเริ่มออกเดินทาง

เด็กผู้ชายคนนี้เป็นมนุษย์ครึ่งสุนัข โดยเขาได้สะพายกระเป๋าเป้ใบใหญ่ไว้ที่หลังเพื่อเตรียมออกเดินทางระยะไกล

"เอาล่ะ ฉันจะเป็นเจ้าแห่ง Pop'n Music ให้ได้เลย!!"

--------------------------------------------------------------------------------

ตัดกลับมาทาง มิมิ เนียมิ ในระหว่างทางที่ทั้งคู่กำลังเดินเที่ยวไปเรื่อยๆ ภายในตัวเมือง

เนียมิ: ดูๆ ไปแล้ว ที่นี่ก็มีอะไรน่าสนใจกว่าที่คิดอีกแฮะ

มิมิ: นั่นสินะ ไม่เหมือนกับที่เห็นจากภายนอกเลยเนอะ ^_^

และจากนั้นพวกเธอก็ได้พบกับเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่เดินสวนทางมาพอดี

"ฉันจะเป็นแชมป์ให้ได้เลย♪ ... เอ๊?! Σ( °_°)"

เขาเดินฮัมเพลงมาตลอดทาง ก่อนที่จะเกิดอาการตกใจหลังจากได้เจอกับ มิมิ เนียมิ

มิมิ/เนียมิ: เอ๊?! Σ( °_°)

พวกเธอเองก็ต้องหยุดเดินเช่นกัน

"ไม่จริงน่ะ... ยังไม่ทันได้ไปไหนไกล ก็ได้เจอกับตัวเต็งซะแล้วเหรอ!?"

เนียมิ: เออ.. มีธุระอะไรกับพวกเรางั้นเหรอ

"คือว่าผม..."

เขาตั้งสมาธิเล็กน้อยก่อนเริ่มแนะนำตัว

"ผมชื่อ "อินุจิโยะ" (INUCHIYO) กำลังจะออกเดินทางไปยังเมืองพาราไดซ์ เพื่อเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ Pop'n Music ขอรับกระผม!!"

มิมิ/เนียมิ: เอ๋!?

ทั้งคู่งงสุดขีด

มิมิ: เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ ..งั้นเหรอ

อินุจิโยะ: ครับ! ^_^

เนียมิ: เอ... แต่ว่านายเป็นคนบนเกาะนี้ไม่ใช่เหรอ?

อินุจิโยะ: ใช่ครับ ผมเติบและโตอยู่บนเกาะนี้ จะว่ายังไงดีล่ะ เออ... เอาเป็นว่าไหนๆ ก็ได้เจอกับพวกพี่ที่นี่แล้ว ผมขอแข่งป๊อปปินแบทเทิลก่อนที่จะเล่าสาเหตุให้ฟังได้หรือเปล่าครับ?

เนียมิ: เออ.. ได้สิ พวกฉันพร้อมแข่งเสมออยู่แล้วล่ะ ^_^

แล้วจากนั้นทั้งสองฝ่ายก็นำเกียร์ออกมาเพื่อเริ่มการแข่งขัน แต่ว่าก็ผิดสังเกตอยู่อย่างหนึ่ง เพราะเกียร์ของอินุจิโยะนั้นมีรูปร่างแปลกประหลาดไม่เหมือนใครเลย เป็นลักษณะแผ่นบางๆ วางปูกับพื้น มีปุ่มหลากสีวางในมุมทแยง

มิมิ: เอ๊.. นั่นมันเกียร์ของอินุจิโยะคุงเหรอ...?!

อินุจิโยะ: พอดีผมถนัดเต้นน่ะ แฮะๆ o(* ̄▽ ̄*)ブ

เนียมิ: เรื่องนั้นเอาไว้ที่หลังเถอะ ตอนนี้เรามาเริ่มแบทเทิลกันก่อนดีกว่า Let's pop'n music!

===== POP'N BATTLE =====
Mimi/Nyami vs INUCHIYO
Dazzlin' Darlin / HHH
===== END BATTLE =====

ผลการแข่งขัน อินุจิโยะ เป็นฝ่ายชนะ

มิมิ: ไม่...

เนียมิ: จริง...

มิมิ/เนียมิ: พวกเราแพ้งั้นเหรอออออออออ.....!?

มิมิกับเนียมิ อึ้งสุดขีด หลังจากที่รู้ผลการแข่งขัน เพราะนี้ถือเป็นครั้งแรกที่สถิติไร้พ่ายของพวกเธอได้ถูกยุติลง!!

อินุจิโยะ: เย้!! ในที่สุดผมก็เอาชนะซุปเปอร์สตาร์ได้แล้วล่ะ!! \(0^◇^0)/

เนียมิ: แล้วเมื่อกี้.. มันยังไงกันแน่เนี่ย?

เนียมิยังคงอึ้งไม่หาย

มิมิ: พวกเราแพ้แล้วจริงๆ ล่ะ เนียมิจัง

เนียมิ→(*≧︶≦))( ̄▽ ̄* )ゞ←มิมิ

มิมิพยายามปลอบใจ

อินุจิโยะ: เออ.. แล้วทำไมถึงต้องอึ้งกันด้วยล่ะ??

มิมิ: คือว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยที่พวกเราแพ้

อินุจิโยะ: เอ๊!? จริงเหรอเนี่ย?? (ผมเพิ่งรู้เรื่องนี้นะ)

เนียมิ: อืม!! ที่ผ่านมาพวกเราเอาชนะการแข่งป๊อปปินแบทเทิลมาได้ตลอดเลยล่ะ เพิ่งจะมาแพ้ให้ก็ครั้งนี้แหละ

มิมิ: ว่าแต่เธอเป็นใครกันแน่เหรอ ทำไมถึงเก่งอย่างนี้ล่ะ

อินุจิโยะ: เอ่อ!! จริงด้วย เกือบลืมไปเลย พวกพี่สงสัยกันใช่ไหมว่าทำไมผมถึงอยากเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ งั้นเดี๋ยวผมจะเล่าเรื่องให้ฟังนะครับ...

แล้วทั้งหมดก็ไปนั่งอยู่ในศาลาพักร้อนที่อยู่ในสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง

อินุจิโยะ: ที่จริงแล้ว... ผมถูกส่งมาจากนอกโลกน่ะครับ

มิมิ/เนียมิ: เอ๊!? มาจากนอกโลกเหรอ!?

ทั้งสองอุทานขึ้นพร้อมๆ กัน

อินุจิโยะ: เออ.. ผมเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมากนะ แต่เท่าที่เคยฟังจากคุณตาคุณยายที่รับผมมาเลี้ยงเล่าให้ฟัง...

*****************************************************

ในคืนวันหนึ่ง ณ บ้านของ ตา-ยาย คู่หนึ่ง ได้มีลำแสงประหลาดส่องลงมาจากฟากฟ้า

และเมื่อ ตา-ยาย ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้นได้เห็นลำแสงประหลาด พวกเขาทั้งสองจึงออกจากบ้านเพื่อไปสำรวจดูยังต้นทางของลำแสงนั้น

เมื่อมาถึงหน้าลำแสง พวกเขาก็ได้พบกับลูกสุนัขที่กำลังค่อยๆ หล่นลงมาจากลำแสงนั้นอย่างช้าๆ (...ซึ่งก็คือตัวผมเอง)

และหลังจากที่ลูกสุนัขตัวนั้นได้หล่นลงมาจนถึงพื้นแล้ว ลำแสงประหลาดก็หายไป ตา-ยาย จึงเข้าไปดูลูกสุนัขใกล้ๆ ซึ่งลูกสุนัขตัวนี้อยู่ในสภาพกำลังนอนหลับอยู่

ตา-ยาย เห็นว่าลูกสุนัขตัวนี้หน้าตาน่ารักดี พวกเขาจึงตัดสินใจเก็บมาเลี้ยง แล้วจากนั้นเขาก็ตั้งชื่อให้ผมว่า "อินุจิโยะ"

*****************************************************

เนียมิ: เดี๋ยวนะ ...นี่มันคล้ายๆ มิวเคิลดรีมมี่ (Mewkledreamy) ?

เนียมิรู้สึกคุ้นๆ กับเรื่องราวบางอย่างที่เล่าให้ฟัง

มิมิ: เดื๋ยวเถอะ มาปล่อยมุกตอนที่เขากำลังเล่าเรื่องอย่างจริงจังมันเสียมารยาทนะ

เนียมิ: แฮะๆ โทษที... (* ̄▽ ̄*)ブ

จากนั้นอินุจิโยะก็เล่าเรื่องของตัวเองต่อ

*****************************************************

หลังจากนั้นเป็นต้นมา ผมก็ได้อาศัยอยู่กับคุณตา-ยาย ที่บ้านนั้นมานับตั้งแต่วันนั้น พวกเขาเลี้ยงดูปูเสื่ออย่างเอาอกเอาใจ และรักผมมากเสมือนเป็นหลานแท้ๆ เลยล่ะ

จนกระทั่งในคืนวันหนึ่ง ตา-ยาย ได้ขอพรกับดวงจันทร์ในคืนพระจันทร์เต็มดวง โดยขอให้ผมได้เกิดใหม่กลายเป็นคนจริงๆ

...ซึ่งในเช้าวันต่อมา ตา-ยาย พบว่าผมได้กลายร่างเป็นคนตามที่ได้ขอไว้จริงๆ !! ทำให้ท่านทั้งสองรู้สึกปลื้มปิติเป็นอย่างมากที่คำอธิษฐานกลายเป็นจริง

แต่ว่าหลังจากนั้นไม่นาน ก็เริ่มมีข่าวลือเกี่ยวกับ "สี่จัตุรัสเทพแห่งป๊อปปิน" (The Four Pop'n Masters) ซึ่งว่ากันว่าหนึ่งในนั้นอยู่ในหมู่บ้านพีชทาวน์แห่งนี้

และหลังจากนั้นชีวิตผมก็เปลี่ยนไปทันที เพราะว่าได้ลองใช้ชีวิตเหมือนกับมนุษย์ทั่วไป และยังทำให้ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ มากมายอีกด้วย แต่ว่ามีอยู่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกชอบมันมากเป็นพิเศษก็คือ "การเต้น" ซึ่งไม่รู้เหมือนกันเพราะอะไร แต่พอเวลาที่ได้เต้นแล้วมันเหมือนได้ทำสิ่งที่ถนัดยังไงก็ไม่รู้สิ ซึ่งผมใช้วิชาการเต้นเนี่ยแหละ เอาชนะในการแข่งป๊อปปินแบทเทิลมาได้นับครั้งไม่ถ้วนเลยล่ะ!!

และในวันหนึ่งก็มีคนท่าทางแปลกๆ มาหาที่บ้านผมตอนช่วงกลางดึก เขาบอกว่าตนคือ MZD เขามาจาก "โลกใบเก่า" และได้เล่าเรื่องบางอย่างเกี่ยวกับตัวผมว่า ผมถูกพวกมนุษย์ต่างดาวจับตัวไป แล้วทำการล้างความทรงจำออกทั้งหมดก่อนที่จะส่งมายังในโลกนี้

เขายังบอกอีกว่าตัวผมนั้นคือหนึ่งใน "สี่จัตุรัสเทพแห่งป๊อปปิน" ที่ถูกส่งมาจาก "โลกใบเก่า" เพื่อมาทำหน้าที่พิทักษ์โลกใบใหม่ที่ผมอยู่นี้ แต่เขาก็ไม่ได้เล่ารายละเอียดอะไรอีกนอกจาก "ถ้าอยากรู้คำตอบทั้งหมดเกี่ยวกับตัวเจ้า ก็ลองเอาชนะทัวร์นาเมนต์ Pop'n Music ให้ได้สิ"

และเพื่อหาความจริง ผมจึงตัดสินใจออกเดินทางเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ Pop'n Music เพื่อหาคำตอบทั้งหมดเกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของผมเอง...

*****************************************************

อินุจิโยะ: เรื่องทั้งหมดก็เป็นแบบนี้แหละ

เนียมิ: MZD!?

มิมิ: โลกใบเก่างั้นเหรอ!?

อินุจิโยะ: เอ๋? พวกพี่รู้อะไรงั้นเหรอครับ?

เนียมิ: คือว่าพวกเรา... เคยเจอกับ MZD มาครั้งหนึ่งแล้วเหมือนกันน่ะสิ

อินุจิโยะ: เอ๊!? จริงเหรอเนี่ย แล้วไปเจอที่ไหนมาล่ะ?!

มิมิ: พวกเราเคยเจอที่วิหารในหมู่บ้านบอนเต้น่ะ

แล้วเนียมิก็เล่าเรื่องราวตอนที่พวกเธอเคยถูกดูดเข้าไปในหีบเมื่อคราว STAGE 14 ให้ฟัง

อินุจิโยะ: โลกคู่ขนานที่มี "ตัวเราอีกคน" งั้นเหรอ...

มิมิ: ใช่แล้วล่ะ แต่ฉันก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันจะมีอยู่จริงหรือเปล่านะ (เพราะยังไม่เคยเห็นกับตาเลย)

อินุจิโยะ: งั้นก็แสดงว่าถ้าผมไปที่นั้นก็จะได้เจอกับ MZD ใช่ไหม?!

มิมิ: ไม่ล่ะ ตอนที่พวกเรากลับออกมา หีบก็หายไปแล้ว

เนียมิ: แล้วก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าลองกลับไปที่นั่นอีกครั้งแล้วจะได้เจอหีบอีกไหม

อินุจิโยะ: งั้นเหรอ แสดงว่าเหลือเพียงหนทางเดียวที่จะทำให้ผมรู้ความลับทั้งหมดเกี่ยวกับอดีตที่ผมลืมและ "โลก AC" ...ก็คือต้องทำตามที่ MZD เคยบอกไว้สินะ

เนียมิ: อาจจะใช่นะ เพราะฉันเองก็อยากเห็นเหมือนกันว่า "โลก AC" มันเป็นยังไง

อินุจิโยะ: เอ่อ! จริงด้วยสิ จะว่าไปพวกพี่เองก็เป็นมนุษย์สัตว์เหมือนกันไม่ใช่เหรอ งั้นก็แสดงว่าเคยอยู่ในร่างสัตว์มาก่อนเหมือนกันสินะ??

มิมิ/เนียมิ: เรื่องนั้นความลับจ๊ะ♥

อินุจิโยะ: โธ่.. เรื่องแค่นี้บอกกันหน่อยก็ไม่ได้นะ ≡(▔﹏▔)≡

เนียมิ: แบบว่า... มันเป็นความลับทางราชการน่ะ แฮะๆ (มุกจาก สึซึมิยะ ฮารุฮิ นะเนี่ย)

มิมิ: อืมๆ ใช่ๆ พวกเด็กผู้หญิงเองบางทีก็มีความลับที่ไม่อยากเผยให้ใครรู้เหมือนกันนะ ฮ่าๆ *^____^*

แล้วทันใดนั้น อินุจิโยะก็เหมือนจะนึกเรื่องที่สำคัญมากๆ ขึ้นมาได้

อินุจิโยะ: Σ( °_°) เอ่อ! ผมต้องรีบไปแล้วนะครับ เดี๋ยวจะไม่ทันรถไฟเที่ยวต่อไปแล้ว

แล้วอินุจิโยะก็วิ่งจากไป แต่หลังจากที่ออกไปได้ไม่นานเขาก็หันกลับมาตะโกนบอกอีกครั้ง

อินุจิโยะ: แล้วก็ขอบคุณสำหรับการแบทเทิลนะ แล้วเจอกันในทัวร์นาเมนต์ล่ะ!!

อินุจิโยะโบกมือลาส่งท้าย ก่อนที่เขาจะวิ่งจากไป

มิมิ: ไปซะแล้วล่ะ

เนียมิ: แต่ว่านะ พอหลังจากที่แพ้เมื่อกี้นี้ ฉันก็เริ่มรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจในการแข่งครั้งต่อไปขึ้นมาบ้างแล้วล่ะ
≧ ﹏ ≦

มิมิ: ไม่ต้องห่วงหรอก แพ้-ชนะ มันเป็นเรื่องของธรรมชาติอยู่แล้วล่ะ (~ ̄▽ ̄)~

เนียมิ: แต่ถ้าเกิดสมมติว่าพวกเราแพ้ในการสอบเลื่อนระดับล่ะ?

มิมิ: .....ก็ต้องกลับบ้าน ( ̄_ ̄)

เนียมิ: มิมิจัง ใจร้าย ヽ(≧□≦)ノ

เนียมิโกรธที่มิมิพูดแท่งใจเธอ

มิมิ: ก็ฉันนึกอะไรไม่ออกนี่นา!!

แล้วทั้งสองก็หยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน ^_^

เนียมิ: (ถึงแม้ว่าวันนี้พวกเราจะเสียท่าแพ้เป็นครั้งแรก แต่ครั้งต่อๆ ไปต้องไม่แพ้อย่างแน่นอนค่ะ!!)




>>>>> TO BE CONTINUED <<<<<