3 กรกฎาคม 2561

แนะนำ 5 เกมแนวยานยิงน่าซื้อในช่วง Steam Summer Sale 2018

สวัสดีครับ แอดมินเอครับผม ' w')/


เหลืออีกไม่กี่วัน เทศกาลลดราคาเกมครั้งใหญ่ของชาวเกมเมอร์สายพีซีอย่าง Steam Summer Sale 2018 ก็ใกล้จะจบลงแล้ว โดยกำหนดการสิ้นสุดคือวันที่ 6 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

ซึ่งปกติผมเองก็เป็นเกมเมอร์สายยานยิงหรือ Shmup เป็นหลักอยู่แล้ว และเกม Steam ที่มีอยู่ในคลังของผมกว่า 40 เกมก็เป็นแนวยานยิงทั้งหมดด้วย ^ ^) บทความนี้จึงได้รวบรวม 5 เกมแนวยานยิงน่าซื้อในช่วง Steam Summer Sale 2018 ที่แอดมินคัดมาจากในคลังให้แล้วว่ามันส์จริง !

* ในที่นี้จะขอแนะนำเฉพาะแค่เกมที่ได้จัดลดราคาเท่านั้นนะครับ *

Raiden V: Director’s Cut


เริ่มที่เกมแรกกับเกมภาคต่อในตำนานที่ฮิตมากๆ ในสมัย PS1 ที่คราวนี้กลับมาในรูปแบบเกมฟอร์มยักษ์ระดับ Triple A กันเลยทีเดียว ถ้าเป็นคนที่เกิดในยุค 90 เชื่อว่าคงต้องรู้จักกันบ้างแหละ ซึ่งภาคนี้รูปแบบการเล่น และระบบต่างๆ ค่อนข้างแตกต่างจากยุคก่อนมากพอสมควรแล้ว เพราะเพลงประกอบ กราฟฟิคต่างๆ รวมถึงแพทเทิร์นกระสุนค่อนข้างโหด และสนุกกว่ายุคก่อนพอสมควร

eXceed 1st / 2nd / 3rd


สำหรับเกมซีรี่ส์นี้ ผมขอบอกตรงๆ เลยว่า ค่อนข้างจะได้แรงบันดาลใจอย่างสูงมาจากเกมซีรี่ส์ Touhou Project มากพอสมควรเลย ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการเล่น ตัวละคร รวมถึงแพทเทิร์นกระสุน ที่มีความใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก แต่ขอบอกว่าสนุกไม่น้อยหน้า Touhou Project เลยทีเดียว ถ้ามือใหม่แนวนี้คงจะยากพอสมควร โดยเฉพาะภาคแรกที่เล่นแค่ Easy แต่ยังยากเท่ากับ Hard ของภาค 2 และ 3

Crimzon Clover: World Ignition


สำหรับเกมนี้มีรูปแบบการเล่นคล้ายๆ กับ DoDonPachi ของค่าย Cave ครับ แต่จะมีเลเซอร์แบบล็อคเป้ายิงคล้ายๆ กับในเกม RayStorm ให้ใช้ด้วย แถมพอมีเอฟเฟคระเบิดใหญ่ๆ ที จอสนั่นหวั่นไหวเลยทีเดียว ทำให้รู้สึกสะใจเป็นอย่างมาก ส่วนใครที่กลัวว่าจะเล่นไม่ไหวก็สามารถลองเล่นดูได้ครับ เพราะมีระดับ Novice ให้เล่นเช่นกัน

Danmaku Unlimited 2 / 3

 

สำหรับเกมนี้มีรูปแบบการเล่นผสมกันระหว่าง Touhou Project กับ DoDonPachi ครับ คือกราฟฟิคและระบบต่างๆ จะเป็นแบบ DoDonPachi แต่ตอนสู้บอสอารมณ์จะคล้ายๆ กับ Touhou Project เลย มีอาวุธให้เลือกใช้เยอะมากๆ แต่ต้องปลดล็อคก่อนนะ ใครชอบเกมยานยิงแบบโหดๆ ไร้ความปรานี ก็กดมาเล่นกันได้เลยจ้า

Bullet Soul: Infinite Burst


อีกหนึ่งเกมที่มีรูปแบบการเล่นใกล้เคียงกับเกมแนวดันมาคุในตำนานหลายๆ เกม กราฟฟิคออกแนวอนิเมะ ส่วนระบบต่างๆ จะคล้ายกับ Danmaku Unlimited 3 เลย แค่ไม่มี Graze กระสุนเท่านั้น ความยากโดยรวมค่อนข้างง่ายกว่า Danmaku Unlimited 3 และเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ทุกคนเข้าถึงง่ายสุดแล้วละ ไม่ยากจนเกินไปนัก

คุยกันท้ายเรื่อง
ต้องยอมรับว่าวงการเกมยานยิงในบ้านเราดูเงียบเหงามาก ผิดกับในต่างประเทศที่ปัจจุบันก็ยังคงได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะสื่อเกมสำนักต่างๆ ในบ้านเราไม่ค่อยจะสนใจเอาเกมแนวนี้มานำเสนอกันสักเท่าไหร่ ก็เลยทำให้เกมเมอร์บ้านเราหลายๆ ท่านไม่ทราบว่าปัจจุบันก็ยังคงมีเกมแนวนี้ป้อนสู่ตลาดอยู่เรื่อยๆ (ส่วนใหญ่ที่ผมทราบข่าวมาจึงเป็นเว็บไซต์ของต่างประเทศซะมากกว่า) 

ประกอบกับความยากของเกมแนวนี้ส่วนใหญ่ในปัจจุบันก็โหดซะ จนทำให้เกมเมอร์ทั่วไปเห็นแล้วไม่อยากเล่น ผมอยากจะบอกกับทุกท่านว่า

“เกมแนวนี้เล่นไม่ยากอย่างที่คิดครับ แอดมินเองก็เริ่มจากเล่นแล้วตายรัวๆ มาก่อนเหมือนกัน ต้องใช้เวลาฝึกฝน เริ่มจากระดับง่ายๆ ไปก่อน อย่าคิดบ้าพลังแต่แรก ถ้าคิดว่าระดับง่ายสุดไหวแล้ว ค่อยไปเลือกระดับยากขึ้นไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เก่งเอง ไม่เกินความสามารถของทุกท่านแน่นอน”

ความจริงเกมยานยิงที่น่าสนใจใน Steam นั้นมีอีกเยอะมากนับไม่ถ้วน ซึ่งถ้าหากแค่นี้ยังไม่จุใจ
เชิญไปหาดูเกมอื่นๆ ได้ที่แท็ก Shoot 'em up ในร้านค้า Steam ได้เลยครับ ( ^ω^)/

Cr. รูปภาพบางส่วนจาก gggames.se